Trường Tiểu học Hoằng Qùy: Bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trường học

Tùng Anh| 16/01/2021 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống tệ nạn xã hội tại trường học, Trường Tiểu học Hoằng Qùy và Công an xã Hoằng Qùy (xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã ký kết quy chế phối hợp thực hiện giữa hai đơn vị.

Chiều 15/1, Trường Tiểu học Hoằng Quỳ (xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) và Công an xã Hoằng Quỳ đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp thực hiện tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong ngành giáo dục.

Đến dự buổi làm việc và thực hiện ký kết Quy chế phối hợp có đồng chí Đoàn Văn Cảnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Quỳ; đồng chí Lê Văn Phượng - Chủ tịch UBND xã; Thượng úy Nguyễn Văn Linh - Trưởng Công an xã; các đồng chí Bí thư chi bộ và Trưởng thôn; Ban Giám hiệu, đại diện cha mẹ học sinh cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 600 em học sinh trong trường.

tieu-hoc-hoang-quy.jpg
Đại liện lãnh đạo Trường Tiểu học Hoằng Quỳ và Công an xã Hoằng Quỳ ký kết quy chế phối hợp

Phát biểu tại buổi làm việc, thầy giáo Nguyễn Trường Giang – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoằng Quỳ nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng Công an trong việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã Hoằng Quỳ. Bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong trường học là nhiệm vụ thường xuyên của nhà trường, là trách nhiệm của các ngành, các cấp, các tổ chức và cá nhân có liên quan, trong đó trách nhiệm nhà trường và cơ quan Công an là nòng cốt.

tieu-hoc-hoang-quy2.jpg
Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoằng Quỳ phát biểu tại lễ ký kết quy chế phối hợp

Buổi làm việc và thực hiện ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị nhằm nâng lên một tầm mới, giúp hai đơn vị phối hợp với nhau được thuận lợi hơn và hiệu quả hơn. Công tác ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo sẽ tạo ra một môi trường làm việc, giảng dạy và học tập thuận lợi đối với cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thượng úy Nguyễn Văn Linh – Trưởng Công an xã nhấn mạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã Hoằng Quỳ nói chung và Trường Tiểu học Hoằng Quỳ nói riêng, giúp nhà trường ổn định, an tâm thực hiện các nhiệm vụ của mình. Công an xã sẽ phối hợp với nhà trường tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh về Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng cháy chữa cháy, về phòng chống tội phạm, mua bán phụ nữ và trẻ em, các tệ nạn xã hội khác xâm nhập vào học đường, đồng thời phối hợp để giải quyết, xử lý kịp thời những biểu hiện phức tạp về an ninh trật tự trong và ngoài nhà trường.

tieu-hoc-hoang-quy3.jpg
Thượng úy Nguyễn Văn Linh - Trưởng Công an xã Hoằng Quỳ tuyên truyền về phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội khác xâm nhập vào học đường

Thượng úy Nguyễn Văn Linh cũng nhấn mạnh thêm: “Tết Tân Sửu đang đến gần, là thời điểm các đối tượng thực hiện nhiều các hành vi phạm tội như cướp giật, trộm cắp tài sản, mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ trái phép,… Công an xã sẽ phối hợp với nhà trường để nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh các loại tội phạm xâm nhập vào trường học, đặc biệt là các hành vi đe dọa, hành hung, phá hoại tài sản nhà trường và các tệ nạn xã hội khác”.

Quy chế phối hợp gồm 4 chương, 7 điều về những quy định chung, nội dung và trách nhiệm phối hợp tổ chức thực hiện quy chế tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong ngành giáo dục. Quy chế cũng nêu rõ trách nhiệm của Trường Tiểu học Hoằng Quỳ và Công an xã Hoằng Quỳ trong việc thực hiện quy chế phối hợp.

Trường Tiểu học Hoằng Quỳ chủ động phối hợp với Công an xã Hoằng Quỳ, các đoàn thể địa phương, cha mẹ học sinh để xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể nhằm tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh chấp hành nghiêm pháp luật và các quy định về đảm bảo an ninh trật tự trong nhà trường, đẩy mạnh các cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương, đạo đức, học tập và sáng tạo”, và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong nhà trường.

tieu-hoc-hoang-quy5.jpg
tieu-hoc-hoang-quy7.jpg
tieu-hoc-hoang-quy6.jpg
Một số hình ảnh tại lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Trường Tiểu học Hoằng Quỳ và Công an xã Hoằng Quỳ

Qua việc thực hiện quy chế phối hợp nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trong các trường học góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kiềm chế và đẩy lùi hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng môi trường sư phạm trong lành, an toàn, hiệu quả.

Cũng nhân dịp này, Công ty TNHH Thương mại Khâm Huế đã trao tặng 3 triệu đồng cho quỹ khuyến học của Trường Tiểu học Hoằng Quỳ và phối hợp với nhà trường tổ chức chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Hoằng Qùy: Bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trường học