Giáo dục

Trường ĐH Luật Hà Nội khai giảng khóa 48 cho hơn 2 nghìn sinh viên

Minh Anh 02/10/2023 - 14:28

Ngày 2/10, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Quyết định công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ III và Lễ khai giảng Khóa 48 hệ đại học chính quy.

Tham dự buổi lễ có bà Đặng Hoàng Oanh, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, ông Lê Mỹ Phong – Phó cục trưởng cục Quản lý chất lượng Bộ giáo dục và đào tạo, ông Phạm Quang Hiếu - Quyền cục trưởng cục Công nghệ thông tin.

Về phía nhà trường có sự góp mặt của TS. Chu Mạnh Hùng, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường - Trường Đại học Luật Hà Nội, TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng nhà trường.

z4745496550094_269ae881019af6daa298bc8af50715f6.jpg
Bà Đặng Hoàng Oanh, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu chỉ đạo và chúc mừng các tân sinh viên.

Năm 2023, Trường Đại học Luật Hà Nội đã triển khai nhiệm vụ tự đánh giá và đánh giá ngoài chất lượng đối với cơ sở giáo dục (chu kỳ 3) và 4 chương trình đào tạo trình độ đại học.

Nhờ quá trình chuẩn bị và triển khai bài bản, nghiêm túc cùng sự đánh giá khách quan, công tâm, Trường Đại học Luật Hà Nội đã vinh dự được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục, được cấp giấy chứng nhận kiểm định đối với: Chất lượng cơ sở giáo dục và 4 chương trình đào tạo đại học (ngành luật, ngành luật kinh tế, ngành luật thương mại quốc tế và chất lượng cao ngành luật).

Cũng trong buổi lễ, Trường Đại học Luật Hà Nội đã khai giảng năm học mới đại học chính quy khóa 48 cho hơn 2.360 tân sinh viên.

Bà Đặng Hoàng Oanh, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã phát biểu chúc mừng các tân sinh viên và ý kiến chỉ đạo cho nhà trường trong năm học mới.

"Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với thầy và trò của Nhà trường khi nhân dịp Trường tổ chức khai giảng, đón nhận 2.360 tân sinh viên Khoá 48 nhập trường cũng là lúc được nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đào tạo với kết quả rất đáng ghi nhận.

Trong buổi lễ trang trọng này, thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các vị khách quý, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trường qua các thời kỳ cùng thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động, các em học viên, sinh viên của Trường lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Xin gửi lời chúc mừng đặc biệt tới 2360 tân sinh viên Khoá 48 khi các bạn đã lựa chọn và vượt qua rất nhiều các thí sinh để trở thành sinh viên của ngôi trường đào tạo luật uy tín và danh giá bậc nhất của Việt Nam."

Để có thể khẳng định vai trò hàng đầu, dẫn dắt trong các cơ sở đào tạo luật tại Việt Nam, tôi đề nghị tập thể Lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động của Trường quan tâm, nghiên cứu và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Phát huy vai trò trung tâm, dẫn dắt của Trường về đào tạo, nghiên cứu khoa học; trong đó chú trọng triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đã được nêu ra.

z4745496505072_afc268580c3426c45f46021f72f4acdc.jpg
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh và bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long lên trao quyết định cho nhà trường.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục; tăng cường phát huy hiệu quả hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế và hợp tác với doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Chúc mừng buổi Lễ khai giảng, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ tư pháp, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh có cây xanh tặng và chúc mừng Thầy và trò nhà Trường.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ:

"Trường Đại học Luật Hà Nội với vị trí là cơ sở đào tạo luật trình độ đại học đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam, với bề dày truyền thống và thành tích đạt được, đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tin cậy giao nhiệm vụ tiếp tục xây dựng, phát triển Trường thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật theo Quyết định số 1156/QĐ-TTg ngày 30/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Đây vừa là sự tự hào của Nhà trường, đồng thời là nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Trường phải đạt được theo chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, mục tiêu tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới đã được xác định rõ trong Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 19/12/2022.

Nhà trường rất vui mừng được đón nhận kết quả và giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục đào tạo chu kỳ 3 và 04 chương trình đào tạo trình độ đại học với nội dung đánh giá rất tốt đẹp từ các Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm KĐCLGD Thăng Long.

z4745496561877_cecd71159163868dd1d00e2ac16e1094.jpg
TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Có được kết quả này, trước hết xuất phát từ truyền thống, uy tín, vị thế và thương hiệu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng đã được tạo dựng, khẳng định bởi lớp lớp các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên trong gần 50 năm qua; sự tận tâm, nỗ lực, cố gắng làm việc để khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra ở chu kỳ trước; lưu trữ, phát triển hệ thống minh chứng; việc cung cấp thông tin, hỗ trợ, phục vụ công tác tự đánh giá, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục đại học của mỗi thầy giáo, cô giáo, viên chức hành chính, các thế hệ người học của Nhà trường và nhiều đơn vị sử dụng lao động trong những năm vừa qua; sự chuyên nghiệp, công tâm, khách quan của các chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm KĐCLGD Thăng Long.

Thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, tôi xin ghi nhận và gửi lời cám ơn sâu sắc đến các đơn vị, cá nhân trong và ngoài Trường về những nỗ lực, cống hiến, hỗ trợ đó để có kết quả tốt đẹp ngày hôm nay.

Chưa khoá đào tạo nào của Trường được tổ chức khai giảng trùng với sự kiện đặc biệt như ngày hôm nay; nơi các tân sinh viên được thêm một lần chứng kiến và hiểu thêm về Nhà trường, về bề dày, uy tín và thương hiệu của Trường gắn với giá trị cốt lõi: Con người- Chất lượng - Thương hiệu - Hội nhập.

Nhân buổi lễ khai giảng long trọng này, thầy xin gửi lời chúc mừng đến 2360 tân sinh viên Khoá 48 ngày hôm nay. Chúc mừng các em đã có sự lựa chọn đúng đắn, vượt qua hàng chục ngàn thí sinh để chính thức trở thành sinh viên của Trường ta.

Thầy mong các em hãy giữ vững niềm đam mê, hoài bão và lòng tự hào là sinh viên HLU; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi, từ thầy cô, từ các anh chị khoá trước, từ bạn bè, từ sách vở, thư viện và nguồn tài nguyên vô tận trên internet, từ AI, ChatGPT để trở thành sinh viên luật không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng."

Với 2360 tân sinh viên trúng tuyển nhập học đã có những sinh viên thật sự xuất sắc, có kết quả học tập bậc trung học phổ thông, kết quả thi THPT vượt trội là niềm tự hào của nhà Trường, của bản thân sinh viên và gia đình.

Để ghi nhận và biểu dương các thành tích xuất sắc của các em, ngày 28 tháng 9 năm 2023, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đã ra Quyết định số 4209/QĐ-ĐHLHN công nhận 17 sinh viên thủ khoa.

z4745496509342_cc8cd97c4e6284cdeea89e7449de2f54.jpg
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh; TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đoàn Trung- Hiệu trưởng trao hoa; giấy chứng nhận, phần thưởng cho các thủ khoa.

Hằng năm Trường Đại học Luật Hà Nội dành 8% học phí để trao học bổng cho sinh viên (khoảng 11 tỷ đồng). Bên cạnh đó, Nhà trường cũng thường xuyên thúc đẩy việc huy động nguồn tài trợ học bổng của các tổ chức, cá nhân để trao học bổng cho sinh viên các khóa trình độ đại học hình thức đào tạo chính quy văn bằng 1 của Trường.

Thay mặt cho 2360 tân sinh viên Khóa 48, em Nguyễn Viết Khôi Nguyên, sinh viên lớp 4837, Ngành Luật Kinh tế Chương trình đào tạo Chất lượng cao bày tỏ tình cảm và suy nghĩ.

"Bản thân em cảm thấy rất vinh dự, khi hôm nay, được thay mặt cho hơn 2400 bạn tân sinh viên khóa 48 Trường Đại học Luật Hà Nội để phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ khai giảng thiêng liêng và long trọng này.

z4745496582428_f6dfd638fdb39147675803a6dcae9247.jpg
Ban giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời và đại diện tân sinh viên khóa 48.

Sau quá trình dài nỗ lực và cố gắng học tập và rèn luyện, chúng em đã chính thức đặt chân vào Trường Đại học Luật Hà Nội, là cơ sở đào tạo luật có chất lượng, năng lực và uy tín đứng đầu cả nước, là một môi trường rèn luyện lí tưởng mà bất kì ai đam mê luật pháp đều muốn đặt chân đến.

Qua hơn 44 năm phấn đấu và, trường đã có những bước tiến vượt bậc với hệ thống chương trình, phương pháp đào tạo hiện đại, đội ngũ cán bộ, giảng viên vững mạnh về mặt chuyên môn, thân thiện, quan tâm sát sao tới sinh viên, cơ sở vật chất-kĩ thuật đáp ứng đầy đủ cho công tác dạy và học.

Ngôi trường xứng đáng là nơi tân sinh viên K48 gửi gắm niềm tin để tiếp tục công cuộc trau dồi, học hỏi thêm kiến thức nhằm phát triển nền pháp luật nước nhà.

Sinh viên Khóa 48 chúng em là thế hệ trẻ vừa bước những bước đi đầu tiên vào đời, bản thân chúng em đều chưa có nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm sống, chỉ có sẵn trong mình niềm yêu thích với pháp luật với khát vọng được khẳng định bản thân, được đóng góp công sức để chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để trở thành một công dân có ích cho xã hội.

z4745496464909_9d4f14ad4a4d7d53bf64dbac07d6a3a1.jpg

William Arthur Ward từng nói rằng: “Một người thầy bình thường sẽ chỉ nói. Một người thầy giỏi sẽ giải thích. Một người thầy xuất sắc sẽ chứng minh điều mình nói còn người thầy vĩ đại sẽ truyền cảm hứng”.

Chính vì vậy, hôm nay, thay mặt cho toàn thể tân sinh viên Khóa 48, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả các thầy cô đang công tác trong Trường Đại học Luật Hà Nội đã dìu dắt chúng em vượt qua sự bỡ ngỡ, rụt rè ban đầu để hòa nhập vào môi trường mới, sẵn sàng dạy dỗ và định hướng, truyền cảm hứng cho chúng em vươn lên giành lấy thành công trong tương lai."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Luật Hà Nội khai giảng khóa 48 cho hơn 2 nghìn sinh viên