Trung Quốc giải cứu 92 trẻ em bị bắt cóc

Đại Lâm| 29/09/2013 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Trung Quốc vừa giải cứu thành công 92 trẻ em và 2 phụ nữ bị bắt cóc. Đây là một trong những vụ việc lớn nhất được phát giác tại nước này trong năm nay.

Truyền hình Trung ương Trung Quốc và Tân Hoa Xã trích lời Bộ Công an vào ngày 28/9 cho biết, hiện cảnh sát đang bắt giữ 301 nghi phạm đồng thời đột kích các địa điểm ở 11 tỉnh thành sau vụ điều tra kéo dài 6 tháng.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông nước này không đưa tin chính xác có bao nhiêu số bé trai và bao nhiêu số bé gái bị bắt cóc. Theo truyền thống ở khu vực nông thôn, tư tưởng trọng nam và chính sách một con bị pháp luật quy định nghiêm ngặt đã góp phần vào sự gia tăng nạn buôn bán trẻ em, phụ nữ trong những năm gần đây.

Phụ nữ bị bắt cóc được bán cho những người đàn ông ở vùng sâu vùng xa, nơi họ không có khả năng cưới vợ do mất cân bằng giới tính. Ở Trung Quốc, ngoài chính sách một con khắc nghiệp còn khuyến khích phá thai lựa chọn giới tính.

Trung Quốc đã thực hiện thành công nhiều vụ trẻ em, phụ nữ bị bắt cóc để đem bán vài năm trở lại đây. Vào năm 2011, cảnh sát nước này đã cứu được hơn 13.000 trẻ em bị bắt cóc và 23.000 phụ nữ trong 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc giải cứu 92 trẻ em bị bắt cóc