Trốn truy nã 26 năm ở Lào, đối tượng xin về thăm mẹ để đầu thú

Đức Chung| 14/08/2018 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/8, thông tin từ Phòng Truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa vận động 1 đối tượng trốn lệnh truy nã suốt 26 năm qua ở nước Lào ra đầu thú.

Đối tượng đó là Vi Văn Học (SN 1964), trú tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Trước đó, vào năm 1992, Học bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ vì buôn bán 13,2kg thuốc phiện. Tuy nhiên trong quá trình điều tra vụ việc, Học đã bỏ trốn khỏi quê nhà để sang Lào sinh sống.

Trốn truy nã 26 năm ở Lào, đối tượng xin về thăm mẹ để đầu thú

Đối tượng Vị Văn Học

Ngày 10/1/1993, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định truy nã đối với Vi Văn Học, tuy nhiên tung tích của đối tượng vẫn là một ẩn số đối với cơ quan điều tra suốt nhiều năm qua.

Thời gian gần đây, từ nhiều nguồn tin, các trinh sát biết được Học đang lẩn trốn ở Lào. Để đối tượng sớm quay về đầu thú, cơ quan chức năng đã không ngừng vận động, thuyết phục gia đình của đối tượng.

Sau thời gian kiên trì thuyết phục, đầu tháng 8/2018, anh trai sang Lào, mang theo một lá thư kêu gọi đầu thú của cảnh sát.

Trước nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ già ở quê và sự ăn năn hối cải của bản thân mình, Học đã đồng ý trở về đầu thú đồng thời xin được qua nhà thắp hương cho cha, và thăm mẹ già.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, PC52 Công an tỉnh Nghệ An đã bàn giao Vi Văn Học cho đơn vị liên quan để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trốn truy nã 26 năm ở Lào, đối tượng xin về thăm mẹ để đầu thú