Trộm khung nhôm đi bán được 3 triệu đồng

Mạnh Hùng| 26/11/2020 12:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 26/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với bị cáo Hoàng Văn Quyến (SN 1991, trú tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai – người dân tộc Giáy) về tội “Trộm cắp tài sản”, theo quy định tại điểm a Khoản 4, Điều 173 BLHS.

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên toà cho thấy, vào năm 2018, CTCP Tháp nước Hà Nội thi công xây dựng tòa nhà Hà Nội Aqua Centra và phân công anh Phạm Tiến Đạt (cán bộ công ty) quản lý dự án.

trom-cua(1).jpg
Bị cáo Quyết tại phiên toà xét xử sáng nay

Khoảng tháng 6/2018, công ty có lắp đặt một số vách kính khung nhôm cửa sổ và lan can inox tại tầng 21 và tầng 3 tòa nhà. Do có nhu cầu thay loại vách kính khung nhôm khác nên từ ngày 23-26/2/2019, công ty đã chỉ thị cho công trường yêu cầu nhà cung cấp tháo 32 bộ khung nhôm cửa kính và 1 lan can inox.

Sau khi tháo dỡ, toàn bộ số vật liệu này được chuyển xuống tầng hầm tòa nhà. Tại tòa, Hoàng Văn Quyến khai nhận làm nhân viên thử việc cho công ty từ ngày 12/5 – 30/7/2019 với vị trí trực ở sảnh chính để hướng dẫn khách hàng và liên hệ các phòng ban.

Quá trình làm việc, Quyến phát hiện ở tầng hầm tòa nhà có để vật liệu là khung cửa nhôm và lan can inox nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Tiếp đó, chiều ngày 20/8/2019, Quyến đến cửa hàng thu mua phế liệu gần đó để hỏi bán số vật liệu trên. Tuy nhiên hôm đó do không có giấy tờ nên bảo vệ tòa nhà không có Quyến mang hàng hóa ra.

Chưa dừng lại, 2 ngày sau, Quyến vào quầy lễ tân của tòa nhà thì phát hiện không có nhân viên trông giữ. Tranh thủ không có người để ý, Quyến lấy trộm tờ phiếu đăng ký dịch vụ và tiện ích tòa nhà và khai khống nội dung “dọn kho, chuyển khung cửa vật liệu ra ngoài hầm B. Ngày 23/8/2019 từ 17h00 đến 23h00”. Sau đó bị cáo giả chữ ký của anh Phạm Tiến Đạt vào chỗ Ban quản lý tòa nhà.

Đến tối ngày 23/8/2019, Quyến mang tờ phiếu đăng ký trên gặp bảo vệ tòa nhà. Tin tưởng vào tờ phiếu trên, bảo vệ đã đồng ý cho Quyến chuyển toàn bộ số vật liệu dưới tầng hầm. Ngay sau đó, Quyến gọi cho cửa hàng thu phế liệu đến chở hàng.

Với số hàng trên, Quyến bán được 3 triệu đồng và sử dụng chi tiêu cá nhân hết. Số hàng này lại được cửa hàng trên bán cho một người khách không quen biết với giá 5,1 triệu đồng.

Đến ngày 26/9/2019, anh Phạm Tiến Đạt đi xuống tầng hầm thì phát hiện toàn bộ khung nhôm cửa bị mất nên trình báo cơ quan công an.

Khoảng gần 1 tháng sau, Quyến đến cơ quan công an đầu thú.

Cơ quan công an đã ra thông báo truy tìm số tang vật trên nhưng hiện chưa thu hồi được.

Theo Hội đồng giám định tài sản kết luận trị giá số tài sản trên là 751 triệu đồng.

Với hành vi phạm tội nêu trên, bị cáo Hoàng Văn Quyết đã bị HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án 13 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Được biết, trước khi phạm tội lần này, bị cáo Quyết đã từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản vào các năm 2012, 2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm khung nhôm đi bán được 3 triệu đồng