Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo

Bạch Dương| 03/11/2022 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 3/11, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết, vào khoảng 7h45 phút sáng cùng ngày theo giờ địa phương (tức 5h45 phút giờ Hà Nội), Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông nước này.

Yonhap dẫn một nguồn thạo tin cho biết, loại tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng nhiều khả năng là tên lửa đạn đạo tầm trung hoặc tầm xa, vì đầu đạn và thuốc phóng của tên lửa đã tách rời.

Tuy nhiên, theo Yonhap, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc chỉ thông báo về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

0311-ten-lua1.png
Sáng 3/11, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông nước này. Ảnh: Twitter

Cùng ngày, khoảng 1 giờ sau vụ phóng đầu tiên, Seoul báo cáo Triều Tiên đã phóng tên lửa thứ hai. Tuy nhiên, nó dường như là loại vũ khí có tầm bắn ngắn hơn, rơi xuống biển Nhật Bản ngay sau khi phóng.

Truyền thông Nhật Bản cho hay, tên lửa đã bay qua vùng trời nước này và rơi xuống Thái Bình Dương. Thời gian bay của tên lửa là khoảng 30 phút.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản kêu gọi tàu thuyền chú ý và thông báo cho lực lượng này nếu phát hiện được vật thể bất thường. Trong khi đó, tại các tỉnh Miyagi, Yamgata và Niigata, ở phía Bắc trung tâm Honshu, Nhật Bản đã phát cảnh báo người dân tìm nơi trú ẩn.

Đây là lần thứ tư Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản, nhưng là lần đầu tiên một tên lửa bay qua đảo Honshu. Hai vụ phóng trước đó qua lãnh thổ Nhật Bản diễn ra vào năm 2017 và vụ phóng thứ 3 diễn ra vào tháng 10/2022, tất cả đều bay qua phía bắc đảo Hokkaido.

Theo thống kê, từ đầu năm 2022 đến nay, Triều Tiên đã thực hiện 30 lần phóng tên lửa các loại. Hôm 2/11, Triều Tiên đã phóng tổng cộng 23 tên lửa ra các vùng biển phía Đông và phía Tây nước này, trong đó có 1 tên lửa rơi gần lãnh hải Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo