An ninh trật tự

Triệt phá đường dây mua bán ‘hàng trắng’ xuyên quốc gia

Kim Sáng 30/11/2023 - 11:51

Công an quận Tân Phú, TP.HCM vừa triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 35kg ma túy các loại cùng súng đạn và tang vật có liên quan.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Tân Phú đang tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, quyết tâm truy xét toàn bộ các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Cường (SN 1997), hộ khẩu thường trú huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, nơi ở hiện nay huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, cùng đồng bọn vì có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

z4928269868503ccc6d8edb8eaf2641b380fd88456e92c-170130770709529475503.jpg
Ma túy bị Công an thu giữ. (Ảnh: Công an TP.HCM)

Các quyết định, lệnh trên đã được VKSND quận Tân Phú phê chuẩn.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú phát hiện một đường dây mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy do Nguyễn Thanh Cường cùng đồng bọn thực hiện.

Sau đó, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận Tân Phú xác lập chuyên án nhằm huy động lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để khẩn trương đấu tranh, triệt xóa đường dây này trong thời gian sớm nhất.

Ngày 18, 19/10, Công an quận Tân Phú bắt quả tang các đối tượng: Bùi Thuý Vy (SN 1993, HKTT: phường Hiệp Tân, quận Tân Phú); Phạm Văn Học (tên gọi khác Trạch. SN 1988, HKTT: TP. Thủ Đức), Nguyễn Đình Trúc Phương (SN 1984, HKTT: phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Công an xác định, Cường quen biết với T. (chưa rõ lai lịch) từ năm 2021. Tháng 9/2023, T. liên hệ và đề nghị Cường nhận vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam để bán lại cho các đối tượng trong nước; mỗi kg ma túy bán được, Cường được hưởng lợi 5 triệu đồng.

Để thuận lợi cho việc vận chuyển và mua bán ma túy, Cường đã mua một xe tải. Sau khi nhận ma túy, Cường đem cất giấu ở nhà tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Sau đó, Cường sử dụng các ứng dụng giao hàng công nghệ để giao ma túy cho khách khi có chỉ đạo của T. Đối với các đối tượng: Bùi Thúy Vy, Nguyễn Đình Trúc Phương, Lê Thanh Tâm đã có hành vi mua ma túy của Nguyễn Thanh Cường để bán lại.

Qua kiểm tra tại chỗ và khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan Công an thu giữ hơn 35 kg ma túy các loại và nhiều vật dụng, tài liệu khác có liên quan.

Khám xét khẩn cấp tại chỗ ở của Bùi Thúy Vy tại phường Tân Quý, quận Tân Phú, Công an phát hiện Nguyễn Quốc Việt (SN 1988, HKTT: huyện Thanh Chương, Nghệ An, là người yêu của Vy) tàng trữ 1 khẩu súng dạng K54 và 8 viên đạn.

Ngày 21/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ người và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Việt về hành vi “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Ngày 25/10/2023, Công an quận Tân Phú đã chuyển hồ sơ, vật chứng và đối tượng Nguyễn Quốc Việt cho Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây mua bán ‘hàng trắng’ xuyên quốc gia