Vấn đề quan tâm

Triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo

Nguyễn Cúc 27/08/2025 - 08:41

Ngày 26/8/2025, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính ký Quyết định số 1838/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo (Kế hoạch).

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo số 75/2025/QH15 được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 9 ngày 16/6/2025, có hiệu lực từ ngày 1/1/2026. Để bảo đảm việc thi hành kịp thời, thống nhất và hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Luật.

bieu-quyet-thong-qua-luat-sua-doi-bo-sung-mot-so-dieu-cua-luat-quang-cao-1750045925733-17500459258681327533672.jpg
Quốc hội biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo

Kế hoạch xác định rõ nhiệm vụ, tiến độ và trách nhiệm của các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức trong quá trình triển khai, đồng thời nhấn mạnh cơ chế phối hợp giữa các cấp nhằm bảo đảm sự đồng bộ, hiệu lực và hiệu quả. Qua đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội trong việc thực hiện Luật.

Theo kế hoạch, các Bộ, ngành, địa phương và cơ quan liên quan sẽ rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc kiến nghị ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật để bảo đảm thống nhất với Luật và các văn bản hướng dẫn.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì soạn thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành, trình Chính phủ trước ngày 15/10/2025. Bộ Xây dựng chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật về phương tiện quảng cáo ngoài trời, hoàn thành trước ngày 15/11/2025.

Tháng 12/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các bộ, ngành, địa phương tổ chức Hội nghị quán triệt, phổ biến Luật và các văn bản hướng dẫn. Đồng thời, nội dung Luật sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử, Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật và các kênh truyền thông chính thống, giúp cán bộ, nhân dân dễ dàng tiếp cận.

Các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan báo chí sẽ triển khai nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phù hợp từng nhóm đối tượng; biên soạn, phát hành tài liệu phổ biến; thực hiện chuyên mục, chương trình, tin, bài nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo.

Bên cạnh đó, các bộ, ngành như Văn hóa, Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Công an, Xây dựng… cùng UBND các tỉnh, thành phố có trách nhiệm rà soát, triển khai đầy đủ các nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao theo Luật sửa đổi, bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo