Giáo dục

Trao giải Cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường' 2023

PV 29/12/2023 - 18:23

Chiều 29/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); ông Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Nhà báo Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại…cùng đại diện các Cục, Vụ, phòng ban chức năng thuộc Bộ GD&ĐT.

3be62bcf85602d3e7471-4418.jpg
Ông Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại lễ tổng kết.

Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023 do Bộ GD&ĐT tổ chức và phân công Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực thực hiện.

Cuộc thi được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với thầy cô, mái trường.

Sau hai tháng phát động, cuộc thi đã đón nhận sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo tác giả trên cả nước và nhiều tác phẩm chất lượng. Ban Tổ chức đã nhận được hơn 80.000 bài dự thi, được gửi qua email và đường bưu điện. Số lượng bài tham gia cho thấy cuộc thi đã có sức sống, lan tỏa mạnh mẽ trong các nhà trường. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo độc giả, các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của cuộc thi.

trao-giai.jpg
Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi.

Nhiều tác phẩm trình bày công phu, với nhiều ảnh và clip minh họa; các em học sinh tiểu học nắn nót từng nét chữ màu mực tím rất đẹp, tự tay trang trí cho tác phẩm của mình.

Đó là ký ức của cô giáo Nguyễn Thị Hiền, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An về thầy giáo Trần Thọ Đổng - người thầy bình dị, gần gũi, ấm áp và chân thành...

Kỉ niệm của thầy giáo Cao Văn Dũng dẫn dắt đội tuyển Toán với cậu học trò tài năng tên Hoàng Minh Hiếu cùng niềm đam mê cờ vua. Thầy Dũng dành tuổi trẻ của mình với sự nghiệp giáo dục như một hành trình đi qua những bến đỗ khát vọng của học trò.

Hình ảnh về người mẹ làm giáo viên của em Nguyễn Phạm Gia Nhi - học sinh lớp 9A2, Trường Trung học cơ sở Chất lượng cao huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La...hình ảnh thầy cô giáo được nhìn từ góc nhìn đa chiều, đa diện, song dù ở góc độ nào, mối quan hệ nào thì các tác phẩm dự thi đều là những hình ảnh đẹp, độc đáo về các thầy cô giáo. Và còn rất nhiều những tấm gương, câu chuyện cảm động về thầy cô và mái trường được gửi gắm trong các tác phẩm. Đó là tâm tình, yêu thương lan toả và năng lượng tích cực mà cuộc thi mong muốn mang đến cho tất cả những ai đã và đang ngồi trên ghế nhà trường.

3ccfcffb5254fa0aa345-7021.jpg
Ông Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Nhất.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ, hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tập trung xây dựng văn hoá học đường, giáo dục nhân cách cho học sinh, sinh viên. Vì thế, cuộc thi nhắm đúng trọng tâm trong giáo dục học sinh hơn bao giờ hết. Số lượng 80.000 tác phẩm dự thi cho thấy, chúng ta luôn có sự hướng thiện, hướng tới sự nhân văn dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Thứ trưởng Thưởng mong muốn cuộc thi ngày càng được lan toả, tiếp tục được tổ chức chất lượng hơn, để thầy cô và mái trường luôn là nỗi nhớ mong của mọi người.

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức trao 2 giải nhất cho tác phẩm: “Tấm huy chương của Hoàng Minh Hiếu!” của tác giả Cao Văn Dũng, giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam (TP Hà Nội); “Hơi ấm toả từ bàn tay” của tác giả Nguyễn Thị Hiền, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT số 2, tỉnh Nghệ An.

326e871f1ab0b2eeeba1-4623.jpg
Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại và ông Phạm Quỳnh, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Nhì.

4 giải nhì cho các tác phẩm: Hai mươi năm, nơi tình yêu bắt đầu của tác giả Nguyễn Thị Liên, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Trị; Người thầy đầu tiên của tác giả Nguyễn Phạm Gia Nhi, học sinh lớp 9A2, trường THCS Chất lượng cao huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La; “Vượt sướng” không khó vì thầy ở bên của tác giả Nguyễn Duy Minh, học sinh Lớp 11A1, trường THPT Hàm Yên, Tuyên Quang.

6 giải ba cho các tác phẩm: Bông xương rồng trên cát của tác giả Võ Thị Bê, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định, Triệu Trung, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị; Người cô gieo yêu thương nơi đá núi của tác giả Phạm Thị Yến, giáo viên trường THCS 19/5 xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La; Người học trò năm ấy của tác giả Phạm Thị Hường, giáo viên Trường THCS Phan Đình Phùng, huyện M’Đrăk, Đăk Lăk; Vượt lên số phận của tác giả Hoàng Thị Thanh Huyền, giáo viên Trường THCS Hồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang; Khắc nhẹ hình bóng ấy lên tim của tác giả Nguyễn Lê Văn Quỳnh, học sinh lớp 8A5, Trường THCS Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội; Cô giáo vùng cao của tác giả Võ Ngọc Tường Vy, học sinh lớp 11A3, Trường THPT Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Ban tổ chức cũng trao 10 giải khuyến khích, 2 giải Nhân vật, 2 giải tập thể và 4 giải dành cho các tác giả có tác phẩm ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường' 2023