Trạm trưởng Y tế lĩnh án 2 năm tù vì tội tham ô tài sản

Sơn Tùng| 04/04/2016 18:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện Trạm trưởng Y tế có hành vi “Tham ô tài sản”, một nhân viên cấp dưới đã gửi đơn tố cáo cơ quan chức năng.

Sáng ngày 4/4, TAND huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đã tuyên phạt Nguyễn Đức Đạo, nguyên Trạm trưởng Y tế thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình), 2 năm tù treo về tội “Tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2011 và 2012, ông Đạo ký hợp đồng khám sức khỏe cho học sinh, thu 92 triệu đồng nhưng không nhập quỹ của trạm.

Trạm trưởng Y tế lĩnh án 2 năm tù vì tội tham ô tài sản

Bị cáo Nguyễn Đức Đạo

Sau khi bị phát hiện, tháng 7/2013, ông Đạo lập danh sách khống chi trả tiền công cho các y bác sỹ và nhờ họ ký giúp để hợp thức hóa. Khi mở lớp huấn luyện Vệ sinh an toàn thực phẩm, ông Đạo scan con dấu của Trung tâm Y tế huyện, làm giả chữ ký của Giám đốc Trung tâm để cấp giấy chứng nhận cho các học viên đã nộp tiền.

Hành vi của Trưởng trạm Y tế bị cấp dưới là nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy phát hiện, tố cáo cơ quan chức năng. Thời điểm đó, Thanh tra Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình kết luận nội dung tố cáo là đúng sự thật với số tiền 92 triệu đồng. Ông Đạo thú nhận và bị buộc hoàn trả. Chị Thủy được khen thưởng nhưng từ chối nhận, cho rằng nội dung tố cáo không được giải quyết thỏa đáng.

Tháng 10/2013, Công an huyện Thăng Bình khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can với ông Đạo về tội Tham ô tài sản. Trong thời gian chờ hầu tòa, ông Đạo được tại ngoại và vẫn làm việc tại Trung tâm Y tế huyện. Trong các phiên xử trước, nhiều lần tòa trả hồ sơ điều tra lại và hoãn vì nhiều lý do.

Cơ quan tố tụng sau đó cho rằng, hành vi làm giả chữ ký và scan con dấu của ông Đạo “không vụ lợi cá nhân” nên không truy tố. Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX xác định bị cáo chỉ “tham ô hơn 10 triệu đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm trưởng Y tế lĩnh án 2 năm tù vì tội tham ô tài sản