TPHCM: Tuyên dương 254 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

Kim Sáng| 05/06/2022 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

254 gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” được tuyên dương là những điển hình tiêu biểu, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ Thành phố, với những câu chuyện giản dị mà sâu sắc, những việc làm bình thường mà có sức truyền cảm hứng lớn lao.

Chiều 5/6, Thành đoàn tổ chức chương trình tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác” năm 2022 tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố.

Năm 2022, có 254 gương “Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác” được tuyên dương. Trong đó, có 45 điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” nhận Bằng khen và giấy chứng nhận của Thành đoàn, 209 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” nhận giấy chứng nhận của Thành đoàn.

1(2).jpg
Giao lưu cùng các gương điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

Đây đều là những điển hình tiêu biểu, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ Thành phố, với những câu chuyện giản dị mà sâu sắc, những việc làm bình thường mà có sức truyền cảm hứng lớn lao.

Đại hội “Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác” qua 7 kỳ tổ chức đã khẳng định được uy tín, sức sống trong đời sống thanh niên, đã phát hiện và tôn vinh nhiều cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong xã hội, truyền đi những thông điệp ý nghĩa cho thế hệ trẻ Thành phố rèn luyện, phấn đấu.

2(1).jpg
Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác” năm 2022

Theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay càng trở nên vô cùng quan trọng đối với mỗi thanh niên để hình thành nhận thức đúng đắn, lý tưởng sống cao đẹp, nâng cao năng lực tư duy, không ngừng rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tác phong, lối sống đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

“Mong các cá nhân được tuyên dương hôm nay sẽ nỗ lực phấn đấu, tiếp tục học tập và là tấm gương lan tỏa sâu rộng trong xã hội, góp phần phát huy giá trị tư tưởng truyền thống đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của người dân thành phố, xây dựng nếp nghĩ, lối sống, văn hóa ứng xử, làm nên những nét đặc trưng của người dân Thành phố mang tên Bác”, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải kỳ vọng.

3(1).jpg
Thanh niên phải là đội quân xung kích, tiên phong tham gia hiện thực hóa khát vọng, tầm nhìn phát triển Thành phố đến năm 2045: “Trở thành trung tâm về kinh tế, tài chính của Châu Á, phát triển bền vững, có chất lượng cuộc sống cao, GRDP bình quân đầu người khoảng 37.000 USD, là điểm đến hấp dẫn toàn cầu”, theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải

Ông cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể Thành phố các cấp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để Đoàn Thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình.

Chương trình tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đại hội “Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác” lần 7 năm 2022.

4(1).jpg
254 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” nhận Bằng khen và giấy chứng nhận của Thành đoàn

Đại hội “Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác” lần 7 diễn ra trong hai ngày 4 và 5/6/2022. Trước đó (4/6), các đại biểu tham dự Đại hội “Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác” đã tham gia Hành trình “Tự hào tuổi trẻ Thành phố mang tên Bác” tại nhiều địa điểm trên địa bàn Thành phố như: Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM; Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TPHCM; Di tích lịch sử Nhà số 5 Châu Văn Liêm, Nhà Văn hoá Thanh niên Thành phố…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Tuyên dương 254 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”