Tổng thống Putin ký sắc lệnh tăng quy mô lực lượng chiến đấu Nga

Nhật Minh| 25/08/2022 23:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/8 đã ký sắc lệnh tăng quy mô lực lượng vũ trang của Nga từ 1,9 triệu lên 2,04 triệu người, Reuters đưa tin.

putin25822.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo thông tin trên cổng thông tin của chính phủ Nga, sắc lệnh có hiệu lực vào ngày 1/1/2023, Reuters cho biết.

Cụ thể, lực lượng chiến đấu Nga sẽ có thêm 137.000 quân nhân, đưa quy mô lực lượng vũ trang Nga lên từ 1,9 triệu lên 2,04 triệu người.

Thông tin trên được đưa ra khi chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine đã bước sang tháng thứ bảy.

Reuters cho biết, lần cuối cùng Tổng thống Putin quyết định quy mô quân đội Nga là vào tháng 11/2017. Khi đó, số lượng người trong lực lượng chiến đấu được quy định là 1,01 triệu trong tổng số 1,9 triệu người của lực lượng vũ trang, bao gồm cả những quân nhân không trực tiếp chiến đấu.

Liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine, Nga không công bố con số thương vong từ sau những tuần đầu tiên khi chiến dịch diễn ra. Trong những tuần đầu, Nga cho biết 1.351 binh sĩ nước này đã thiệt mạng.

Sắc lệnh của Tổng thống Putin không nói rõ việc phải làm thế nào để tăng quân số, nhưng chỉ thị chính phủ phân bổ ngân sách tương ứng, theo Reuters.

Theo một báo cáo thường niên có thẩm quyền của Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, Nga có 900.000 quân nhân tại ngũ vào đầu năm nay và 2 triệu quân dự bị phục vụ trong vòng 5 năm qua.

Theo một báo cáo thường niên của Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, Nga có 900.000 quân nhân tại ngũ vào đầu năm nay và 2 triệu quân dự bị phục vụ trong vòng 5 năm qua.

Hôm 16/8, phát biểu tại Hội nghị an ninh quốc tế Moscow lần thứ 10, Tổng thống Putin nhấn mạnh:

Như trước đây, Nga sẽ chủ động, tích cực tham gia hoạt động phối hợp chung với các đồng minh, đối tác và những người cùng chí hướng; cải thiện các cơ chế an ninh quốc tế hiện hành và tạo ra các cơ chế mới; kiên quyết củng cố lực lượng vũ trang quốc gia và các cấu trúc an ninh khác, cải thiện trang bị vũ khí và khí tài quân sự hiện đại; đảm bảo lợi ích quốc gia cũng như bảo vệ các đồng minh của Nga và thực hiện các bước khác hướng tới xây dựng một thế giới đảm bảo quyền lợi cho tất cả các quốc gia và sự đa dạng văn hóa - văn minh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin ký sắc lệnh tăng quy mô lực lượng chiến đấu Nga