Quân đội Nga năm 2021 tiếp nhận hơn 2.400 đơn vị vũ khí hiện đại

Nhật Minh| 23/12/2021 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong năm 2021, Lực lượng vũ trang Nga đã tiếp nhận hơn 2.000 đơn vị vũ khí hiện đại, Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 22/12 cho biết.

serrgei-shoigu.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Theo Sputnik, tại cuộc họp toàn thể của Hội đồng Xã hội trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga, Bộ trưởng Shoigu nêu rõ: “Kể từ đầu năm nay, hơn 2.400 đơn vị vũ khí mới và hiện đại đã được chuyển giao cho Lục quân. 3 tàu ngầm hiện đại, 4 tàu nổi, 10 canô chiến đấu, 17 tàu chiến và xuồng hỗ trợ đã được chuyển giao cho Hải quân. Ngoài ra còn thêm 4 máy bay trang bị tên lửa chiến lược nâng cấp Tu-95MS và hơn 200 đơn vị kỹ thuật hàng không khác nữa”.

“Như vậy, tỷ lệ vũ khí hiện đại trong quân đội lên tới 71,3%, còn trong lực lượng hạt nhân chiến lược là 89,1%”, ông Shoigu khái quát.

Theo lời Bộ trưởng Shoigu, trong năm qua, lực lượng quân đội và Hải quân Nga “đã tiến hành hơn 18.500 sự kiện huấn luyện chiến đấu ở nhiều cấp độ khác nhau”. Trong đó, quy mô lớn nhất trong đó là cuộc tập trận chiến lược chung Nga-Belarus Zapad-2021, với sự tham gia của các quân nhân đến từ 13 quốc gia.

xe-boc-thep.jpg
Xe bọc thép BMP-3

Tướng Shoigu cũng lưu ý rằng, năm nay hội thao quân đội quốc tế Army -2021 được tổ chức trên lãnh thổ của 11 quốc gia. “Lần đầu tiên Algeria, Việt Nam, Qatar và Serbia đăng cai tổ chức các phần thi”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói.

Ngoài ra, ông Shoigu lưu ý, có hơn 1.400 doanh nghiệp công nghiệp, trong đó có 60 doanh nghiệp nước ngoài, đã tham gia Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế.

Cũng theo Sputnik, tại cuộc họp mở rộng của hội đồng chuyên trách Bộ Quốc phòng với sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tướng Shoigu cho biết, về trang bị vũ khí hiện đại, Nga dẫn đầu thế giới, mặc dù xét về ngân sách quân sự thì nước này chỉ đứng thứ chín.    

Cụ thể, ông nói: “Trang bị vũ khí hiện đại của lục quân và hải quân chiếm 71,2%. Về tính hiện đại, Lực lượng vũ trang của chúng ta ngày nay chiếm vị trí hàng đầu thế giới, trong khi về chi tiêu quốc phòng chúng ta đứng thứ chín”.

Trong khi đó, Tổng thống Putin cho biết, tỷ lệ vũ khí hiện đại trong các lực lượng hạt nhân chiến lược của quân đội Nga là 89%.

Theo ông, việc phát triển các loại vũ khí mới nhất đang diễn ra với tốc độ tích cực, trong đó có tổ hợp Avangard và Kinzhal đã được đặt trong tình trạng trực chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Nga năm 2021 tiếp nhận hơn 2.400 đơn vị vũ khí hiện đại