Tổng thống Poroshenko cho phép đưa quân đội nước ngoài vào Ukraine

Minh Thi| 26/06/2015 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Poroshenko đã ký đạo luật sửa đổi cho phép lực lượng vũ trang của các quốc gia khác được hiện diện trên lãnh thổ Ukraine, RT đưa tin ngày 25/6.

Tổng thống Poroshenko cho phép đưa quân đội nước ngoài vào Ukraine

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Theo luật này, quân đội nước ngoài có thể vào Ukraine theo yêu cầu của chính phủ Kiev và trên cơ sở quyết định của Liên hiệp quốc hoặc Liên minh châu Âu.

Đạo luật mang tên “Về trình tự cho phép đưa các đơn vị vũ trang của những quốc gia khác vào đất nước và điều kiện hiện diện trên lãnh thổ Ukraine” - được Quốc hội Ukraine (Rada) thông qua hồi đầu tháng 6/2014 và được Tổng thống Petro Poroshenko ký ngày hôm qua (25/6) - sẽ thiết lập những cơ sở pháp lý và điều kiện cần thiết để triển khai quân đội nước ngoài ở Ukraine. Kiev hy vọng rằng, luật sẽ giúp ổn định tình hình ở khu vực miền đông nước này đang bị chiến tranh tàn phá.

Trước đó, Tổng thống Poroshenko cho biết: Kiev có quyền đệ trình lên Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc yêu cầu triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình trong một nỗ lực nhằm thiết lập lại nền hòa bình ở Ukraine. Tuy nhiên, luật cấm lực lượng quân đội của các quốc gia “đang mở rộng xâm lược vũ trang chống Ukraine” tham gia vào những chiến dịch như vậy, theo RT.

Cùng với việc chấp nhận sự hiện diện của quân đội nước ngoài ở Ukraine, nhiều khả năng luật cũng sẽ cho phép triển khai vũ khí hủy diệt hàng loạt ở nước này, RT bình luận.

Kiev, Mỹ và phương Tây nhiều lần cáo buộc Nga có liên quan đến xung đột ở miền đông Ukraine. Song, Moscow luôn luôn bác bỏ và cho đó là những lời buộc tội vô căn cứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Poroshenko cho phép đưa quân đội nước ngoài vào Ukraine