Tổng thống Brazil từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19

Bạch Dương| 16/12/2020 12:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro không có ý định tiêm vaccine ngừa COVID-19, Sputnik đưa tin.

Theo đó, ông đã nói điều này trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Band TV.

Cụ thể, Tổng thống Bolsonaro nhấn mạnh rằng mình sẽ không tiêm phòng và… “chấm hết".

jair-bolsonaro.jpg
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

“Tính mạng của tôi có gặp nguy hiểm hay không? Đó là vấn đề của tôi”, Sputnik dân lời Tổng thống Bolsonaro.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Brazil cũng khẳng định rằng, những người muốn tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 thì nên thực hiện ngay.

Chính phủ Brazil vừa mới công bố kế hoạch quốc gia về tiêm chủng vaccine COVID-19 với mục tiêu giai đoạn đầu là tiêm cho 51 triệu người, tức 25% dân số nước này, trong nửa đầu năm 2021.

Trong một văn bản trình Tòa án Tối cao, Bộ Y tế cho biết 108 triệu liều vaccine sẽ có sẵn tại Brazil và ưu tiên cho những nhóm dễ bị tổn thương gồm các nhân viên y tế, người cao tuổi và các cộng đồng bản địa.

Theo kế hoạch, khoảng 148 triệu người trong tổng số 212 triệu dân, tức 70% dân số Brazil, cần được tiêm vaccine ngừa COVID-19 và mỗi người sẽ cần tiêm 2 mũi vaccine. Kế hoạch hiện nay chỉ đạt gần 30% mục tiêu trên.

Trong khi đó, bản kế hoạch của Chính phủ Brazil không đề cập đến thời điểm bắt đầu triển khai chương trình tiêm phòng cho người dân cũng như không nêu rõ các nguồn cung vaccine. Hiện, Chính phủ Brazil có kế hoạch dành 20 tỷ reai (4 tỷ USD) trong ngân sách để mua vaccine ngừa COVID-19.

Theo số liệu mới nhất, tại Brazil đã ghi nhận 6,9 triệu ca nhiễm COVID-19. Số người tử vong đã vượt quá 182,8 nghìn người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Brazil từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19