TỘI ÁC SÁM HỐI (P51): Cầm dao đoạt mạng chú họ vì bị "hỏi đểu"

Hoàng Yến (TH)(TH)| 11/09/2013 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận án xong, Thuấn được dẫn giải ra xe trở về trại giam mà hai hàng nước mắt cứ lăn dài…

Tội ác:

Giết người vì câu nói “mày thích chết à”

Tối ngày 18/6/2009, Phạm Văn Thuấn (33 tuổi, trú tại Đan Phượng, Hà Nội) ra quán bia ở khu Cầu Giáo, xã Đan Phượng và xảy ra xô xát với anh Nguyễn Hữu Hải (36 tuổi, vốn ở gần nhà và có quan hệ họ hàng với Thuấn) nhưng được can ngăn nên cả hai đã ai về nhà nấy. Tuy nhiên, nỗi uất ức trong lòng thì cả Thuấn và Hải đều chưa nguôi.

Tới ngày 21/6/2009, Thuấn đi bộ ngang qua quán bia hôm trước đã xô xát với Hải thì thấy Hải đang ngồi cùng rất đông bạn bè. Nghĩ rằng Hải rủ người đến đánh mình nên Thuấn đã chạy về nhà lấy con dao chọc tiết lợn giấu dưới gốc cây si ở cửa quán rồi đi vào trong ngồi.

Tại đây, Thuấn nghe thấy anh Hải kể với bạn bè về vụ xô xát hôm trước nên đã rất tức tối và lao sang bàn Hải đôi co. Sợ Hải và Thuấn đánh nhau nên anh trai của Hải là Nguyễn Hữu Trường đã can ngăn và bảo em về trước. Tuy vậy, trước khi về Hải còn nói với HẢi: "Chuyện hôm trước mày định thế nào, thích xưng hùng bá hay thích chết".

Ngay lập tức, Thuấn đáp: "Bây giờ cháu không làm gì chú, chú chửi cháu rồi bảo thích sống hay thích chết, thích gì cũng được". Nghe đến đây, Hải vung tay tát Thuấn một cái trời giáng. Bị đánh đau, Thuấn chạy lại gốc cây si lấy dao xông vào ăn thua đủ.

Thấy thế, anh Trường đã ra can ngăn nhưng bị Thuấn đâm trúng ngực phải. Trong cơn hung hãn, Thuấn tiếp tục đuổi theo Hải và đâm trúng cánh tay. Một người đàn ông ngồi gần đó ra can ngăn cũng bị Thuấn đâm bị thương. Sau đó, Thuấn rời hiện trường và trở về nhà. Trong khi đó, anh Trường được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Biết được tin này, Thuấn đã vứt con dao hung khí xuống ao rồi ra cơ quan CA đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi mất nhân tính của mình.

Sám hối:

Giá như đừng nóng giận

Sáng 11/3/2010, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử Phạm Văn Thuấn về tội giết người. Thuấn với khuôn mặt chân chất bước đi giữa những cảnh sát bảo vệ lộ rõ vẻ mặt ủ rũ, lo âu. Phiên tòa thu hút khá đông những người nông dân ở huyện Đan Phượng.

Thỉnh thoảng, Thuấn lại quay xuống nhìn về phía người thân, ánh mắt lộ rõ sự ân hận và nỗi xót xa. Khi được hỏi về nguyên nhân gây ra án mạng, Thuấn nấc lên từng hồi và nói trong nước mắt: “Khi bị cáo đang ngồi uống bia cùng bạn thì chú Hải ở đâu chạy vào hỏi “mày thích chết ah?” khiến hai bên xảy ra xích mích. Vài hôm sau cũng tương tự như vậy khiến bị cáo ức chế và đã lỡ tay giết chết chú Trường”.

Ngập ngừng một hồi lâu, Thuấn tiếp tục nói: "Giá như bị cáo không nóng giận, thì đã không xảy ra sự việc trên. Bị cáo rất hối hận vì đã làm khổ gia đình bị hại, làm khổ chính bản thân mình cùng cha mẹ".

Nhận định hành vi của Thuấn có tính chất côn đồ, cố ý giết người có sự chuẩn bị nên HĐXX đã tuyên án Thuấn phải chịu mức án chung thân. Nhận án xong, Thuấn được dẫn giải ra xe trở về trại giam mà hai hàng nước mắt cứ lăn dài…

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TỘI ÁC SÁM HỐI (P51): Cầm dao đoạt mạng chú họ vì bị "hỏi đểu"