Tin vắn thế giới ngày 31/1: Anh tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em có nguy cơ cao từ 5-11 tuổi

Bạch Dương| 31/01/2022 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel vượt qua giai đoạn đỉnh điểm của làn sóng Omicron; Anh tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em có nguy cơ cao từ 5-11 tuổi; Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản nhất trí duy trì hợp tác sau vụ phóng của Triều Tiên… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Israel vượt qua giai đoạn đỉnh điểm của làn sóng Omicron

Thủ tướng Israel Naftali Bennett ngày 30/1 cho biết nước đang bắt đầu nhìn thấy điểm kết thúc của làn sóng dịch COVID-19 do biến thể Omicron gây ra.

Phát biểu trong cuộc họp nội các hằng tuần được phát sóng trực tiếp, Thủ tướng Bennett nêu rõ: “Chúng ta đang bắt đầu nhìn thấy xu hướng ổn định dần của làn sóng do biến thể Omicron”.

Anh tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em có nguy cơ cao từ 5-11 tuổi

Ngày 30/1, Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS) cho biết Anh sẽ tiến hành tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho những trẻ em có nguy cơ cao nhất từ 5-11 tuổi trong tuần này.

Dự kiến, trẻ em ở nhóm trên sẽ được tiêm 2 mũi với liều lượng 10 microgram/liều - bằng 1/3 liều của người lớn. Vaccine sử dụng cho nhóm đối tượng này là của hãng Pfizer/BioNTech.

anh-vaccine.jpg
Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ nhỏ.

Ấn Độ hoàn thành tiêm chủng cho 75% dân số trưởng thành

Ấn Độ đã hoàn thành tiêm chủng liều cơ bản vaccine ngừa COVID-19 cho 75% dân số trưởng thành trong vòng một năm.

Bộ Y tế Ấn Độ thông báo như trên ngày 30/1, trong bối cảnh quốc gia này đang chứng kiến làn sóng dịch thứ ba với số ca nhiễm theo ngày lên tới hơn 230.000 ca.

Australia: Chuyên gia dự báo trạng thái “bình thường mới” vào cuối năm

Sau hơn hai năm kiểm soát khá hiệu quả đại dịch COVID-19, vào những ngày đầu của tháng 1/2022, Australia ghi nhận số ca mắc tăng đột biến, có ngày lên tới hơn 120.000 ca. Thủ phạm chính là Omicron, một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây ra COVID-19, có khả năng lây truyền cao đã xâm nhập vào bờ biển nước này trong tháng cuối năm 2021 và nhanh chóng lan rộng khắp đất nước.

Nhật Bản cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ 5 vì dịch COVID-19

Ngày 30/1, bà Sanae Takaichi, Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Chính sách của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, cho biết có khả năng Chính phủ Nhật Bản sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp vì COVID-19.

Phát biểu trong một chương trình truyền hình, bà Takaichi cho rằng việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ tác động tiêu cực tới nền kinh tế”, nhưng bảo vệ cuộc sống của người dân vẫn là “ưu tiên hàng đầu”. Theo bà Takaichi, Thủ tướng Kishida Fumio sẽ đưa ra quyết định về vấn đề này “mà không do dự”.

Hàng nghìn học sinh ở Australia sẽ trở lại trường học vào ngày 31/1

Hàng nghìn học sinh ở Australia sẽ trở lại trường học vào ngày 31/1 tới sau kỳ nghỉ Hè, trong bối cảnh nước này vẫn quan ngại về sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Nga đề nghị NATO làm rõ quan điểm về việc triển khai các cam kết an ninh

Nga sẽ đề nghị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) làm rõ quan điểm có ý định triển khai các cam kết an ninh chính hay không. Đây là tuyên bố mới nhất của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra ngày 30/1 sau khi Moscow cho rằng phản hồi từ NATO về các đề xuất an ninh của Nga chưa đáp ứng kỳ vọng.

Trước đó, ngày 28/1, Tổng thống Nga Valdimir Putin cho biết trong phản hồi, Mỹ và NATO đã không tháo gỡ được những quan ngại chính của Nga nêu trong đề xuất an ninh trước đó, tuy nhiên Moscow sẵn sàng duy trì các cuộc đàm phán.

Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản nhất trí duy trì hợp tác sau vụ phóng của Triều Tiên

Các quan chức phụ trách vấn đề Bán đảo Triều Tiên của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã có cuộc điện đàm trong ngày 30/1 về vụ phóng vật thể bay của Triều Tiên diễn ra trước đó cùng ngày.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, trong cuộc điện đàm, đặc phái viên Hàn Quốc Noh Kyu-duk cùng người đồng cấp Mỹ Sung Kim cho rằng vụ phóng mới nhất của Bình Nhưỡng vi phạm các nghị quyết của HĐBA LHQ và là thách thức đối với nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm giải quyết vấn đề Bán đảo Triều Tiên bằng con đường ngoại giao. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh, hai bên cũng nhất trí tiếp tục các nỗ lực nhằm sớm nối lại đối thoại với Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo Pháp, Iran điện đàm thảo luận về thỏa thuận hạt nhân

Ngày 30/1, Văn phòng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông Macron đã điện đàm với người đồng cấp Iran Ebrahim Raisi, trong đó nhấn mạnh cần đẩy mạnh các nỗ lực nhằm đạt được tiến triển trong các cuộc đàm phán hạt nhân Iran.

Cử tri Bồ Đào Nha bỏ phiếu bầu quốc hội mới

Ngày 30/1, các cử tri Bồ Đào Nha bắt đầu đi bỏ phiếu tổng tuyển cử trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp có thể làm giảm tỷ lệ cử tri đi thực hiện quyền công dân. Các điểm bỏ phiếu mở cửa từ 8h sáng 30/1, giờ địa phương (khoảng 15h giờ Việt Nam).

Tổng thống Israel lần đầu tiên thăm UAE

Ngày 30/1, Tổng thống Israel Isaac Herzog đã lên đường thăm Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất Thống nhất (UAE) nhằm thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước vùng Vịnh trong bối cảnh căng thẳng khu vực leo thang.

Huawei bắt đầu các thủ tục kiện Thụy Điển

Theo AFP, tập đoàn sản xuất thiết bị mạng và viễn thông Huawei của Trung Quốc ngày 30/1 thông báo tập đoàn này đã bắt đầu tiến hành các thủ tục pháp lý kiện Thụy Điển lên Trung tâm giải quyết mâu thuẫn đầu tư quốc tế (ICSID) thuộc Ngân hàng Thế giới, sau khi quốc gia Bắc Âu này cấm công ty công nghệ Trung Quốc thực hiện các dự án đầu tư sản xuất các sản phẩm xây dựng mạng 5G ở Thụy Điển.

Đâm xe liên hoàn tại Mỹ, 9 người thiệt mạng

Một chiếc xe đã gây tai nạn khiến 9 người thiệt mạng khi vượt đèn đỏ và đâm vào 5 chiếc xe khác. Vụ việc xảy ra ở thành phố Las Vegas thuộc bang Nevada, miền Tây nước Mỹ vào khoảng 15 giờ ngày 29/1, giờ địa phương.

Tuyết dày bao phủ nhiều khu vực miền Đông nước Mỹ

Sáng 30/1, một trong những trận bão tuyết mạnh nhất trong năm đã tràn vào miền Đông nước Mỹ, gió mạnh thổi tuyết trắng xóa che khuất tầm nhìn khiến hoạt động giao thông tại nhiều nơi trở nên hỗn loạn trong khi hàng chục triệu người đã rơi vào cảnh mất điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 31/1: Anh tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em có nguy cơ cao từ 5-11 tuổi