Tin vắn thế giới ngày 3/11: Tổng thống Trump sẽ huy động luật sư nhập cuộc ngay sau Ngày Bầu cử

Bạch Dương| 03/11/2020 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ huy động luật sư nhập cuộc ngay sau Ngày Bầu cử; Tổng giám đốc WHO tự cách ly sau khi tiếp xúc với người dương tính với COVID-19; Cựu Tổng thống Lee Myung-bak bị bắt giam trở lại… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ huy động luật sư nhập cuộc ngay sau Ngày Bầu cử

Tổng thống đương kim Donald Trump cho biết sẽ cử các luật sư của mình nhập cuộc ngay sau khi cuộc bầu cử kết thúc để xem xét số phiếu tại các bang dao động. Theo kênh NBC News, nhà lãnh đạo Mỹ ngày 1/11 tuyên bố sẽ huy động các luật sư ngay sau khi Ngày Bầu cử kết thúc vào 3/11.

tong-thong-my-donald-trump.jpg
Tổng thống Donald Trump đi vận động trong thời tiết giá lạnh tại bang Michigan ngày 1/11. Ảnh: Reuters

Thay đổi của cử tri gốc Á trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020

Chưa đầy một tuần trước ngày bầu cử 3/11, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mất đi sự ủng hộ của một nhóm đại diện cử tri gốc Á đảng Cộng hòa - điều có thể tạo ra khác biệt trong kết quả bầu cử ở Florida và một số bang dao động.

Ủy ban Quốc gia người Mỹ gốc Á đảng Cộng hòa (Asian GOP) ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Trong tuyên bố được đưa ra ngày 30/10, ủy ban này khẳng định nước Mỹ cần có một vị tổng thống biết cảm thông, đoàn kết và có khả năng tập hợp tất cả các bên. Trước đó, Asia GOP ủng hộ ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.

Bầu cử Mỹ 2020: Mỹ siết chặt an ninh trước giờ G

An ninh đã được siết chặt trên khắp nước Mỹ trước thềm cuộc tổng tuyển cử 3/11, trong bối cảnh ngày càng xuất hiện những quan ngại về nguy cơ xảy ra tình trạng bạo lực và bất ổn sau sự kiện quan trọng này.

Bầu cử Mỹ 2020: Trên 95 triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm

Theo Dự án Bầu cử Mỹ, tính đến sáng 2/11 theo giờ địa phương đã ghi nhận 95.027.832 cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm, trong đó gần 60,5 triệu cử tri gửi phiếu bầu qua đường bưu điện, trong khi 34,5 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu trực tiếp.

Thế giới vượt 47 triệu ca bệnh COVID-19

Theo Worldometer.info, trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 436.000 ca bệnh COVID-19 và trên 4.900 ca tử vong. Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã vượt 47 triệu ca, trong đó trên 1,21 triệu ca tử vong.

Tổng giám đốc WHO tự cách ly sau khi tiếp xúc với người dương tính với COVID-19

Ngày 2/11, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết ông sẽ tự cách ly sau khi tiếp xúc với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc WHO cho biết ông khỏe mạnh và không có triệu chứng, nhưng thời điểm này, điều quan trọng là tất cả đều cần tuân thủ các hướng dẫn về y tế, cách ly là cách để ngăn chặn chuỗi lây truyền, ngăn chặn virrus và bảo vệ hệ thống y tế.

tong-giam-doc-who-te.jpg
Tổng giám đốc WHO tự cách ly sau khi tiếp xúc với người dương tính với COVID-19

Hạ viện Malaysia nghỉ họp sớm vì một nhân viên dương tính với SARS-CoV-2

Ngày họp đầu tiên của Hạ viện Malaysia đã kết thúc sớm hơn dự kiến, sau khi có thông tin nhân viên tháp tùng một Thượng nghị sĩ có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thủ tướng Gruzia dương tính với virus SARS-CoV-2

Văn phòng báo chí của Thủ tướng Gruzia ngày 2/11 thông báo Thủ tướng Giorgi Gakharia đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuyên bố của cơ quan trên cho biết Thủ tướng Gakharia đã tự cách ly vào sáng 2/11 sau khi một trong những vệ sĩ của ông dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, ông Gakharia vẫn khỏe mạnh và sẽ tiếp tục điều trị tại nhà.

Công ty Hàn Quốc giành hợp đồng lớn cung cấp bộ xét nghiệm COVID-19 cho Mỹ

Ngày 2/11, Công ty Dược phẩm sinh học Hàn Quốc Celltrion thông báo đã ký một thỏa thuận trị giá 210 tỷ won (185 triệu USD) cung cấp bộ xét nghiệm COVID-19 tại Mỹ.

Theo thỏa thuận này, công ty Prime Healthcare Distributors sẽ là đơn vị phân phối bộ xét nghiệm kháng thể nhanh (RDT) của Celltrion có tên Sampinute. Đây là sản phẩm được các chuyên gia của Celltrion và Công ty Chăm sóc sức khỏe BBB của Hàn Quốc cùng nghiên cứu phát triển. Cuối tháng trước, Sampinute cũng đã được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt khẩn cấp để được bán ra tại thị trường nước này.

Châu Âu tăng cường các biện pháp chống dịch COVID-19

Với hơn 46 triệu ca mắc và 1,2 triệu ca tử vong do mắc COVID-19, nền kinh tế toàn cầu vốn đang bị tàn phá nặng nề do cuộc khủng hoảng y tế, lại đang đối diện với nguy cơ rơi vào tình trạng suy thoái trầm trọng hơn khi dịch bệnh tại châu Âu và Mỹ diễn biến phức tạp trong vài ngày qua.

Pháp cấm với các siêu thị bán hàng không thiết yếu

Các siêu thị tại Pháp sẽ phải tuân thủ những biện pháp hạn chế tương tự các cửa hàng nhỏ khác trong việc kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu và không được phép phản đối các quy định phong tỏa của chính phủ nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Lào tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng ngừa

Ban Chỉ đạo Quốc gia Lào về phòng chống dịch COVID-19 chiều 1/11 đã ra thông báo sẽ tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng chống đại dịch tại nước này, tuy nhiên vẫn duy trì hạn chế các hoạt động xuất nhập cảnh ít nhất tới hết năm nay.

Thánh địa Machu Picchu mở cửa trở lại cho khách tham quan

Thành cổ Machu Picchu của người Inca - viên ngọc quý trong số các danh thắng ở Peru - đã được mở cửa trở lại vào ngày 1/11 sau gần 8 tháng đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

G20 xem xét xóa một phần nợ cho các quốc gia nghèo

Ngày 2/11, hãng tin Kyodo dẫn một số nguồn thạo tin cho biết bộ trưởng tài chính Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ nhất trí xóa một phần nợ cho các nước nghèo nhằm giúp các nước này thực hiện các biện pháp đối phó với đại dịch COVID-19.

Hàn Quốc: Cựu Tổng thống Lee Myung-bak bị bắt giam trở lại

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã bị bắt giam trở lại chiều 2/11, sau khi Tòa án Tối cao nước này tuần trước quyết định giữ nguyên phán quyết của tòa phúc thẩm, theo đó phạt ông 17 năm tù vì tội tham nhũng.

lee-myungbak1.jpg
Cựu Tổng thống Lee Myung-bak

Hàn Quốc lạc quan về triển vọng kinh tế trong nửa đầu năm 2021

Ngày 2/11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự báo kinh tế nước này sẽ trở lại quỹ đạo tăng trưởng bình thường trong nửa đầu năm 2021 nếu quý IV năm nay duy trì xu hướng phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Các bên tham chiến tại Libya thảo luận việc thực thi lệnh ngừng bắn

Liên hợp quốc cho biết trong ngày 2/11, giới lãnh đạo quân sự thuộc các bên tham chiến tại Libya đã đến thị trấn Ghadames để tiến hành cuộc đối thoại về lệnh ngừng bắn.

Cử tri Algeria ủng hộ dự thảo Hiến pháp sửa đổi

Ngày 2/11, giới chức Algeria thông báo trong cuộc trưng cầu ý dân diễn ra trước đó một ngày, cử tri nước này đã bày tỏ ủng hộ dự thảo Hiến pháp sửa đổi 2020 với 66,8% số phiếu tán thành.

Các trường học tại Pháp tưởng nhớ giáo viên bị sát hại

Ngày 2/11, các trường học trên toàn nước Pháp đã mở cửa đón hàng triệu học sinh trở lại sau kỳ nghỉ mùa Thu. Giáo viên và học sinh các trường đã tổ chức lễ tưởng nhớ thầy giáo Samuel Paty - người bị một phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại dã man cách đây hơn hai tuần.

Xảy ra nhiều vụ nổ súng tại Áo

Tối 2/11 (giờ địa phương), Cảnh sát Áo cho biết đã có 2 người, bao gồm cả kẻ tấn công, thiệt mạng trong một vụ nổ súng ở trung tâm thủ đô Vienna. Trong một thông báo trên Twitter, cảnh sát Vienna cho hay có "sáu điểm nổ súng khác nhau" với "một người đã tử vong" và "nhiều người bị thương", cũng như "một nghi can đã bị cảnh sát bắn hạ".

IS thừa nhận gây ra vụ xả súng đẫm máu tại Đại học Kabul, Afghanistan

Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ngày 2/11 đã thừa nhận gây ra vụ xả súng đẫm máu trước đó cùng ngày tại Đại học Kabul - một trong những trường đại học chính của Afghanistan, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 22 người bị thương, trong đó phần lớn là sinh viên.

Trong khi đó, thương vong trong vụ tấn công trường Đại học Kabul tại thủ đô của Afghanistan tiếp tục tăng khi Bộ Nội vụ nước này ngày 2/11 thông báo đã có ít nhất 19 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt 3 kẻ tấn công.

Hỏa hoạn thiêu rụi 15 lều trại của người tị nạn tại Hy Lạp

Sáng 2/11, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại trại tị nạn trên đảo Samos - nơi vừa xảy ra trận động đất có độ lớn 7 gây nhiều thiệt hại hôm 30/10 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 3/11: Tổng thống Trump sẽ huy động luật sư nhập cuộc ngay sau Ngày Bầu cử