Tin vắn thế giới ngày 2/11: Dịch COVID-19 ngày càng tồi tệ, Thụy Sĩ bán phong tỏa Geneva

Bạch Dương| 02/11/2020 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump tăng tốc trong chiến dịch vận động cuối cùng tới các bang chiến địa; Thụy Sĩ bán phong tỏa Geneva do dịch COVID-19 ngày càng tồi tệ; Apple mất 450 tỉ USD sau khi cán mốc giá trị vốn hóa hơn 2.000 tỷ USD… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Trump tăng tốc trong chiến dịch vận động cuối cùng tới các bang chiến địa

Ngày 1/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chiến dịch vận động cuối cùng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 với lịch trình làm việc dày đặc trong 2 ngày tới những bang quan trọng nhất.

Trong đợt này, ông Trump sẽ dừng chân tại một số bang được đánh giá là có ảnh hưởng lớn tới kết quả chung cuộc của cuộc bầu cử sắp tới. Hầu hết các thăm dò trước bầu cử trong những tháng gần đây đều cho thấy tỷ lệ cử tri ủng hộ ứng cử viên của đảng Dân chủ, ông Joe Biden, dẫn trước với khoảng cách khá ổn định.

tong-thong-my-donald-trump-bau-cu-2020.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc vận động tranh cử

Nga điều chỉnh quy định thành lập Hội đồng Liên bang

Văn phòng báo chí của Ủy ban Xây dựng Nhà nước và Pháp chế Đuma Quốc gia (Hạ viện Nga) ngày 31/10 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trình lên Đuma Quốc gia dự luật thành lập Hội đồng Liên bang (Thượng viện) và quy chế dành cho thượng nghị sĩ và hạ nghị sĩ.

Ai Cập và Iraq tăng cường hợp tác song phương

Ngày 31/10, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã tới thủ đô Baghdad thực hiện chuyến thăm chính thức Iraq. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Madbouly đã có các cuộc tiếp xúc với giới lãnh đạo nước chủ nhà và ký kết một số biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác giữa Baghdad và Cairo.

Anh bắt đầu đánh giá về vaccine của AstraZeneca

Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca Plc (trụ sở tại Anh) ngày 1/11 cho biết các nhà quản lý y tế của Vương quốc Anh đã bắt đầu một tiến trình đánh giá đối với vaccine tiềm năng của hãng này ngừa COVID-19, bao gồm xem xét các dữ liệu lâm sàng, trao đổi với hãng dược phẩm về tiến trình sản xuất và những thử nghiệm để đẩy nhanh tiến trình thông qua. .

Bộ trưởng Y tế Italy cảnh báo cần sớm áp đặt những hạn chế mới

Ngày 1/11, Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza cảnh báo số liệu mới về tình trạng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 là "kinh khủng" và quốc gia châu Âu này chỉ có 48 giờ đồng hồ để thông qua những hạn chế mới ngăn chặn dịch bệnh lây lan đáng ngại hơn

Hàn Quốc công bố kế hoạch mới về giãn cách xã hội

Ngày 1/11, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã công bố một kế hoạch mới về giãn cách xã hội trên cơ sở 5 mức giãn cách, thay vì 3 mức như trước đây. Kế hoạch có hiệu lực từ ngày 7/11.

Theo đó, chính phủ chia quốc gia thành 7 khu vực dựa trên trung bình số ca mắc mới mỗi tuần. Các khu vực sẽ được xếp thành 2 nhóm gồm "ưu tiên" hoặc "bình thường" trong khi áp đặt các quy định phòng chống dịch bệnh. Những quy định gồm đeo khẩu trang bắt buộc hay một số quy định quan trọng khác vốn chỉ được áp dụng với nhóm "nguy cơ cao" nay cũng sẽ được áp dụng với tất cả các nhóm.

Thụy Sĩ: Bán phong tỏa Geneva do dịch COVID-19 ngày càng tồi tệ

Ngày 1/11, chính quyền bang Geneva đã quyết định sẽ thực hiện biện pháp bán phong tỏa từ 19 giờ ngày 2/11 đến ngày 29/11 trong bối cảnh tình hình đại dịch COVID-19 ngày càng tồi tệ hơn.

thuy-si-ban-phong-toa-geneva.jpg
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Geneva, Thụy Sĩ.

Nền kinh tế Đức sẽ thiệt hại khoảng 19,3 tỷ euro do đợt phong tỏa thứ hai

Dự báo của Viện Nghiên cứu Kinh tế Đức (DIW) cho biết, đợt phong tỏa lần thứ 2 để ngăn chặn sự lây lan mạnh của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ khiến nền kinh tế này thiệt hại khoảng 19,3 tỷ euro, sản lượng kinh tế sẽ giảm 55% trong một quý.

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp: 43 người thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ

Trưa 1/11, Cơ quan Xử lý thảm họa của Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất rung chuyển tỉnh Izmir, miền Tây nước này đã tăng lên 43 người.

Ít nhất 21 người thiệt mạng trong vụ thảm sát mới tại CHDC Congo

Ngày 31/10, giới chức địa phương tại vùng Beni thuộc tỉnh North Kivu, Đông Bắc CHDC Congo cho biết ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong vụ thảm sát mới được cho là do các tay súng thuộc Lực lượng Đồng minh dân chủ (ADF) thực hiện.

Ít nhất 2 người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao ở Canada

Ngày 1/11, cảnh sát Canada thông báo ít nhất 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong một vụ tấn công xảy ra đêm Halloween ở thành phố Quebec.

Tấn công bằng súng tại một nhà thờ ở Lyon, Pháp

Ngày 31/10, một vụ tấn công bằng súng đã xảy ra tại nhà thờ ở trung tâm thành phố Lyon của Pháp, khiến một linh mục bị thương nặng.

Bang thứ hai ở Đức phát hiện bệnh tả lợn châu Phi

Sau bang Brandenburg, bang thứ hai ở Đức là Sachsen cũng đã phát hiện trường hợp một con lợn rừng bị nhiễm bệnh tả lợn châu Phi (ASF).

Động đất độ lớn 6,3 làm rung chuyển miền Đông Indonesia

Cơ quan Khí tượng và Địa vật lý Indonesia cho biết ngày 1/11, một trận động đất có độ lớn 6,3 đã làm rung chuyển tỉnh Maluku, miền Đông nước này. Theo cơ quan này, động đất không có nguy cơ gây sóng thần.

Apple mất 450 tỉ USD sau khi cán mốc giá trị vốn hóa hơn 2.000 tỉ USD

Sau khi là công ty Mỹ đầu tiên đạt mức giá trị vốn hóa thị trường hơn 2.000 tỉ USD trong tháng 8 và đạt đỉnh trong tháng 9, giá trị vốn hóa của nhà chế tạo iPhone này đã “bốc hơi” 450 tỉ USD, tương ứng với mức suy giảm 19% so với thời đỉnh điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 2/11: Dịch COVID-19 ngày càng tồi tệ, Thụy Sĩ bán phong tỏa Geneva