Tin vắn thế giới ngày 1/11: Trên 46 triệu ca mắc COVID-19, 1,19 người tử vong

Bạch Dương| 01/11/2020 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ tăng tốc trước giờ G; Thế giới ghi nhận trên 46 triệu ca mắc và 1,19 triệu ca tử vong do COVID-19; Philippines sơ tán khẩn cấp gần 1 triệu dân tránh siêu bão Goni… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ tăng tốc trước giờ G

Trong ngày 31/10, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức 4 cuộc vận động tranh cử tại riêng tiểu bang Pennsylvania, với các địa điểm lần lượt tại Bucks County, Reading, Butler và Montoursville. Trong khi đó, Phó Tổng thống Pence thực hiện hai cuộc vận động tranh cử với các điểm dừng chân ở Elm City và Elizabeth City của tiểu bang North Carolina.

Về phía đảng Dân chủ, ông Joe Biden cùng với cựu Tổng thống Barack Obama tới vận động cử tri tại Michigan, với một sự kiện được tổ chức theo hình thức "drive-in" ở Flint vào buổi chiều trước khi tham dự một sự kiện khác ở thành phố Detroit vào tối thứ Bảy (giờ địa phương). Ứng cử viên phó tổng thống Kamala Harris cũng tiến hành một loạt các cuộc vận động cử tri ở Miami, Fort Lauderdale và Lake Worth thuộc tiểu bang Florida.

donaldtrump-joebiden-obama.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Joe Biden và cựu Tổng thống Barack Obama (từ trái sang phải)

Thế giới ghi nhận trên 46 triệu ca mắc và 1,19 triệu ca tử vong do COVID-19

Theo Worldometers.info, tính đến 22h ngày 31/10 (theo giờ Việt Nam), trên thế giới có tổng cộng 46,07 triệu ca mắc COVID-19 và 1,19 triệu ca tử vong. Số ca bình phục hiện là 33,3 triệu ca, vẫn còn 83.597 bệnh nhân trong tình trạng nặng (chiếm 1%).

LHQ: Cần coi dịch COVID-19 là 'lực đẩy' để phát triển đô thị tốt hơn

Dịch COVID-19 sẽ không đặt dấu chấm hết cho các thành phố trên thế giới, thay vào đó các nhà quản lý đô thị cần có góc nhìn mới về đại dịch này, coi đây là như một "lực đẩy" để xây dựng các trung tâm đô thị phát triển hơn, đáng sống hơn. Đây là khuyến cáo được Liên hợp quốc đưa ra trong báo cáo công bố ngày 31/10.

Dịch COVID-19: WHO nhấn mạnh tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng

Sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, Ủy ban Khẩn cấp về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 30/10 nhấn mạnh đại dịch này vẫn là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại quốc tế.

8 người cùng gia đình ở Indonesia tình nguyện thử vaccine phòng COVID-19

Khi chính quyền kêu gọi tình nguyện viên thử nghiệm vaccine phòng COVID-19, anh lái xe ôm công nghệ Fadly Barjadi Kusuma cùng 7 thành viên khác trong gia đình ở Bandung, Indonesia, đã không ngần ngại đăng ký.

Báo động ở Italy về khả năng quá tải của hệ thống y tế

Bộ Y tế Italy ngày 31/10 cho biết trong vòng 24 giờ qua, số ca nhiễm mới ở nước này đã tăng lên mức kỷ lục 31.758 trường hợp cùng với 297 ca tử vong. Đây là mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng COVID-19 và cao hơn so với 31.084 ca của ngày 30/10. Tính đến nay, Italy đã ghi nhận tới 679.430 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 38.618 ca tử vong.

Với hơn 30.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong hai ngày qua, sự lo ngại đang gia tăng ở Italy về khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng mới do tình trạng quá tải của hệ thống y tế quốc gia.

Thủ tướng Đức khẳng định hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Ngày 31/10, Thủ tướng Đức Angela Merkel một lần nữa khẳng định chính phủ liên bang sẽ đảm bảo hỗ trợ cho các công ty và doanh nghiệp bị ảnh hưởng khi nước này áp đặt lệnh phong tỏa từng phần trong tháng 11 nhằm ngăn chặn và kiểm chế sự lây lan nhanh của dịch COVID-19.

Canada gia hạn quy định hạn chế nhập cảnh

Để phòng, chống dịch bệnh lây lan, Canada đã gia hạn quy định hạn chế nhập cảnh đối với những người đến nước này với mục đích không thiết yếu đến cuối tháng 11 tới. Những trường hợp được phép nhập cảnh Canada là những lao động thiết yếu, sinh viên, vợ/chồng, con, bố mẹ hoặc người giám hộ của công dân Canada, nhưng phải thực hiện cách ly 14 ngày ngay khi đến.

canada-gia-han-han-che-nhap-canh.jpg

Hy Lạp gia hạn lệnh giới nghiêm

Hy Lạp đã quyết định gia hạn thêm lệnh giới nghiêm ban đêm, đóng cửa các nhà hàng, quán bar, quán cà phê, rạp chiếu phim, bảo tàng, phòng tập thể dục tại các khu vực đông dân nhất trong vòng 1 tháng, từ ngày 3/11. Lệnh giới nghiêm ban đêm, từ 24h00' đến 5h00', vốn hiện chỉ được áp dụng tại những khu vực bị ảnh hưởng dịch bệnh nghiêm trọng nhất, sẽ được mở rộng ra trên cả nước.

Đức: CDU sẽ tiến hành đại hội vào giữa tháng 1/2021

Ngày 31/10, Ban lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) cùng ba ứng cử viên tranh chức chủ tịch đảng là các ông Armin Laschet (Thủ hiến bang Nordrhein-Westfalen), Friedrich Merz (cựu lãnh đạo nhóm nghị sĩ liên đảng bảo thủ CDU/CSU trong Quốc hội) và ông Norbert Röttgen (Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Đức) nhất trí sẽ tiến hành đại hội đảng để bầu chủ tịch mới vào giữa tháng 1/2021.

Ai Cập và Iraq tăng cường hợp tác song phương

Ngày 31/10, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã tới thủ đô Baghdad thực hiện chuyến thăm chính thức Iraq. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Madbouly đã có các cuộc tiếp xúc với giới lãnh đạo nước chủ nhà và ký kết một số biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác giữa Baghdad và Cairo.

New Zealand: Công đảng được quyền tự thành lập chính phủ đa số

Ngày 31/10, Công đảng New Zealand và đảng Xanh Aotearoa New Zealand đã đạt được thỏa thuận hợp tác tại Quốc hội khóa 53 của đảo quốc này.

Đại Hội đồng LHQ trở lại họp trực tiếp từ đầu tháng tới

Chủ tịch Đại Hội đồng LHQ Volkan Bozkir ngày 30/10 cho biết các phiên họp Đại hội đồng sẽ được tổ chức trực tiếp tại trụ sở LHQ kể từ ngày 2/11 tới, sau một số ngày tạm hoãn hủy do lo ngại tình hình đại dịch COVID-19.

Lầu Năm Góc xây trường dạy xử lý máy bay không người lái

Lầu Năm Góc nhận thấy cơ quan này đang thiếu cơ sở đào tạo xử lý các mối đe dọa từ máy bay không người lái. JCO được thành lập vào đầu năm nay và đã phát triển một chiến lược mới chống máy bay không người lái. Theo Defense News, JCO còn thiết kế giáo trình hướng dẫn “tiêu chuẩn cốt lõi chống máy bay không người lái” để nâng cao nền tảng đào tạo trong lực lượng.

Công dân Mỹ bị bắt cóc tại Niger được trả tự do

Tối 26/10, công dân Mỹ Philip Walton đã bị 6 đối tượng nam giới có vũ trang bắt cóc ở rìa làng Massalata, cách biên giới với Nigeria khoảng 10 km. Trong thông báo ngày 31/10 với phóng viên hãng tin AFP của Pháp, Bộ trưởng Quốc phòng Niger Issoufou Katambe đã xác nhận công dân này đã được trả tự do.

Iraq: Nhiều người thương vong do nổ đường ống gas

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 51 người bị thương sau khi một đường ống gas ở miền Nam Iraq phát nổ. Thông báo ngày 31/10 của cảnh sát Iraq cho biết vụ nổ xảy ra vào tối 30/10 gần thành phố Samawa, miền Nam nước này, cách thủ đô Baghdad 270 km.

Indonesia giành Giải thưởng Giao thông Bền vững Toàn cầu 2021

Thành phố thủ đô Jakarta của Indonesia đã giành Giải thưởng Giao thông Bền vững Toàn cầu 2021 (STA) trao cho các chương trình giao thông công cộng tích hợp đầy tham vọng. Indonesia là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên nhận được giải thưởng danh giá này.

Philippines sơ tán khẩn cấp gần 1 triệu dân tránh siêu bão Goni

Ngày 31/10, giới chức Philippines đã ra lệnh sơ tán hàng nghìn người dân sinh sống ở phía Nam đảo chính Luzon của nước này đề phòng bão Goni - cơn bão mạnh cấp 5 và là cơn bão mạnh nhất của thế giới trong năm nay - đang hướng đến quốc gia Đông Nam Á này.

Đến tối 31/10, chính quyền các địa phương Philippines được dự báo là nằm trong phạm vi đổ bộ của siêu bão Goni đã tiến hành sơ tán khẩn cấp gần 1 triệu dân ra khỏi khu vực nguy cơ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 1/11: Trên 46 triệu ca mắc COVID-19, 1,19 người tử vong