Tin tức thời sự nổi bật 1/2: Bộ Nội vụ: Hà Nội phải hủy văn bản về tuyển giáo viên 2015

PV(TH)| 01/02/2016 20:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Nội vụ: Hà Nội phải hủy văn bản về tuyển giáo viên 2015; Tăng cường hợp tác nghị viện Việt Nam - Saudi Arabia... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 1/2.

Tin tức thời sự nổi bật 1/2: Bộ Nội vụ: Hà Nội phải hủy văn bản về tuyển giáo viên 2015

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn chỉ đạo buổi họp chiều 12/1. Ảnh: VietNamNet

Bộ Nội vụ: "Hà Nội phải hủy văn bản về tuyển giáo viên 2015"

Liên quan đến sự việc tuyển dụng viên chức giáo dục 2015 tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc trực tiếp với Sở Nội vụ Hà Nội. Tham dự buổi làm việc tại trụ sở Bộ Nội vụ còn có đại diện của Bộ GD-ĐT, Bộ Tư pháp.

Trong buổi làm việc, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội luôn khẳng định việc tuyển dụng giáo viên 2015 vừa qua không làm trái với Nghị định 29/NĐ-CP. Việc ban hành văn bản hướng dẫn sau khi công bố kết quả tuyển dụng là để đôn đốc các Hội đồng tuyển dụng thực hiện cho đúng Nghị định 29/NĐ-CP. Công văn 2973 của Sở không đề cập đến việc tính điểm khác với Nghị định 29/NĐ-CP.

Trước quan điểm này, ông Trần Văn Khiêm – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Nội vụ) khẳng định: Cơ sở pháp lý trong tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức là Nghị định 29/2012/NĐ-CP. Đây là cơ sở pháp lý có hiệu lực cao nhất hướng dẫn tính điểm tuyển dụng viên chức.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho rằng, hệ thống văn bản chưa chuẩn thì sẽ có nghiên cứu để sửa Nghị định 29/2012/NĐ-CP và Thông tư 15. Việc Sở Nội vụ Hà Nội ra văn bản hướng dẫn Nghị định 29/2012/NĐ-CP là không đúng chức năng, thẩm quyền của mình. Theo quy định thì Chính phủ giao Bộ Nội vụ thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn chứ không giao cho Sở Nội vụ Hà Nội. Bên cạnh đó cả văn bản hướng dẫn 2973 của Sở Nội vụ là văn bản hành chính nhưng lại chứa quy phạm là không đúng quy định.

“Nguyên tắc làm không đúng thì phải sửa, ban hành các văn bản không đúng quy định phải hủy. Mà các văn bản này lại hướng dẫn Hội đồng tuyển dụng ở các Quận, huyện thực hiện nên những nơi nào mà làm sai thì kết quả kì thi cũng phải hủy theo hoặc làm lại” – Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cảnh báo.

Tăng cường hợp tác nghị viện Việt Nam - Saudi Arabia

Chiều 1/2, tại Nhà Quốc hội, ngay sau lễ đón chính thức, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Ngài Abdullah Al Sheikh đã có cuộc hội đàm thúc đẩy quan hệ hợp tác nghị viện giữa hai nước. Vui mừng được đến thăm Việt Nam vào thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Saudi Arabia bày tỏ, đồng thời khẳng định, Saudi Arabia luôn mong muốn thúc đẩy quan hệ truyền thống tốt đẹp với Việt Nam và coi Việt Nam là đối tác quan trọng ở châu Á.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị với lợi thế về tài chính, Saudi Arabia tăng cường ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào Việt Nam; hai bên sớm ký kết các thỏa thuận hợp tác kinh tế, đầu tư góp phần tạo cơ sở pháp lý cho doanh nghiệp hai nước hợp tác. Hai bên tăng cường trao đổi đoàn cấp cao, đoàn các bộ, ngành, cũng như mở ra các diễn đàn đầu tư để góp phần tăng cường thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và giao lưu nhân dân. Nhóm nghị sĩ hữu nghị hai nước tiếp tục có nhiều sáng kiến góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai Quốc hội và hai Nhóm hữu nghị.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam chúc Tết Hòa thượng Thích Phổ Tuệ

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, ngày 1/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và chúc Tết Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các chức sắc lãnh đạo Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội tại chùa Viên Minh, xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội.

Với tình cảm chân thành, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân kính mong Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ với sự tường minh của mình, tiếp tục chỉ dẫn Giáo hội Phật giáo Việt Nam đồng hành với dân tộc, tạo nên một mùa xuân mới tốt đẹp để cùng cả nước thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2016-2020, đưa nước ta vào giai đoạn quan trọng - một nước công nghiệp, phát triển, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh và hạnh phúc.

Phó Thủ tướng: Bảo đảm tuyệt đối an toàn bay và an ninh tại sân bay

Sáng 1/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG đã có chuyến thị sát và kiểm tra công tác bảo đảm an ninh và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dịp Tết Nguyên đán.

Trong buổi thị sát, Phó Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn bay tuyệt đối trong mọi điều kiện hoàn cảnh và thời tiết, đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan phải bảo đảm an ninh trật tự tại sân bay, không để xảy ra tình trạng lộn xộn “xe dù bến cóc”, bảo đảm không tăng giá. (Xem thêm tại đây)

Hà Nội thông báo kết quả Đại hội XII đến cán bộ chủ chốt

Sáng 1/2, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và thông báo nhanh kết quả Đại hội lần thứ XII của Đảng. Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội đã ôn lại những mốc son lịch sử chói lọi của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Về kết quả của Đại hội XII, bà Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, thành công tốt đẹp của Đại hội cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ cơ hội mới, phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã triển khai ngay công tác phổ biến, tuyên truyền thành công Đại hội. Bà Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị lãnh đạo chủ chốt của các cấp ủy trực thuộc thành phố tổ chức thông báo kết quả Đại hội đến các tầng lớp nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức ở đơn vị mình để đưa Nghị quyết XII của Đảng, Nghị quyết 16 của Đảng bộ thành phố đi vào cuộc sống ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự nổi bật 1/2: Bộ Nội vụ: Hà Nội phải hủy văn bản về tuyển giáo viên 2015