Tin tức thế giới 24 giờ: Donald Trump bị “tố” cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi

Nhật Vũ| 24/06/2016 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Donald Trump bị “tố” cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi; Nga triển khai tên lửa Iskander dọc biên giới NATO trước năm 2019...là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Donald Trump bị “tố” cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi

Tin tức thế giới 24 giờ: Donald Trump bị “tố” cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bị khởi kiện vì cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi cách đây hơn 20 năm

Một đơn kiện vừa được gửi đến Toàn án liên bang New York, cáo buộc ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump từng nhiều lần cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi cách đây hơn 20 năm. .

Theo báo cáo từ The Real Deal, vụ hiếp dâm xảy ra tại bữa tiệc năm 1994 tại Upper East Side, được cựu giám đốc quỹ đầu cơ Jeffrey Epstein tổ chức. Ông Epstein cũng từng bị kết án vì tấn công tình dục. Tính đến thời điểm đó, ông Trump đã quen biết ông Epstein được 7 năm.

Nguyên đơn Jane Doe cho biết, Trump và Epstein đã dụ dỗ cô cùng một cô gái khác đến dinh thự của Epstein, với lời hứa sẽ hỗ trợ cho sự nghiệp người mẫu của cô. Sau đó, cô bị hai người này tấn công tình dục một cách “man rợ”.

Cảnh sát Đức bao vây, đột kích rạp chiếu phim, bắn hạ kẻ xả súng

Tin tức thế giới 24 giờ: Donald Trump bị “tố” cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi

Cảnh sát Đức bên ngoài rạp phim nơi xảy ra xả súng

Báo Frankfurter Allgemeine Zeitung dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Hesse Peter Boit cho biết, cảnh sát đã bắn chết người đàn ông nổ súng tại rạp chiếu phim ở thành phố Viernheim, miền Tây nước Đức.

Trước đó, vào khoảng 15h, một kẻ tấn công đeo mặt nạ với đai chứa đạn quanh vai. Hắn xông vào rạp phim. Có khoảng 4 tiếng súng đã vang lên. Kẻ tấn công sau đó tự phong tỏa rạp, Hàng chục người được cho đã chạy ra khỏi rạp phim, trong khi nhiều người khác bị tay súng bắt làm con tin.

Khoảng 50 người thương vong bởi các nguyên nhân sau vụ nổ súng trên. Hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công.

Nga triển khai tên lửa Iskander dọc biên giới NATO trước năm 2019

Tin tức thế giới 24 giờ: Donald Trump bị “tố” cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi

Hệ thống tên lửa đầu đạn hạt nhân Iskander

Nga nhiều khả năng sẽ triển khai các tên lửa Iskander có khả năng mang đầu đạn hạt nhân tại Kaliningrad trước cuối năm 2019.

Ông Mikhail Barabanov, một chuyên gia nghiên cứu cấp cao thuộc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ (CAST) trụ sở ở Moskva - chịu trách nhiệm cố vấn cho Bộ Quốc phòng Nga, nhận định -"Từ các thông tin thu thập được, việc triển khai Iskander tại Vùng Kaliningrad chắc chắn sẽ được thực hiện".

Thổ Nhĩ Kỳ cấm quan chức Bộ Quốc phòng Đức thăm căn cứ quân sự

Tin tức thế giới 24 giờ: Donald Trump bị “tố” cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi

Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Đức Ralf Brauksiepe

Ngày 22/6, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh cấm Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Đức là Ralf Brauksiepe thăm căn cứ quân sự Incirlik.

Incirlik là căn cứ không quân của liên minh chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara đã ra quyết định hủy chuyến thăm vào tháng 7 tới của Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Đức và các quan chức cấp cao khác .

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đức cho biết: “không có văn bản thông báo lý do hủy đươc các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra”.

Một quan chức của Đức cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang trả đũa việc Hạ viện Đức mới đây ra nghị quyết coi vụ thảm sát người Armenia thuộc Đế chế Ottoman, nay là Thổ Nhĩ Kỳ, trong Chiến tranh thế giới lần thứ nhất là tội diệt chủng.

Colombia ký kết hiệp định ngừng bắn chung cuộc

Dự kiến lúc 12 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 23-6, lễ ký kết hiệp định ngừng bắn chung cuộc chấm dứt cuộc xung đột lâu đời nhất khu vực Mỹ Latin (52 năm) giữa chính phủ Colombia và tổ chức Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) sẽ được tổ chức tại Cuba.

Tham dự lễ ký kết có nhiều quan khách, trong đó có Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos, thủ lĩnh FARC Timoleon Jimenez cùng lãnh đạo các nước bảo trợ đàm phán gồm Chủ tịch Cuba Raul Castro và Ngoại trưởng Na Uy Borge Brende.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Donald Trump bị “tố” cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi