Tin tức thế giới 24 giờ: Anh không kích giết chết gần 1.000 chiến binh IS

Nhật Vũ| 02/05/2016 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh không kích giết chết gần 1.000 chiến binh IS; Philippines: Abu Sayyaf thả tự do cho 10 con tin Indonesia; Đài Loan điều tàu tuần tra đến gần đảo của Nhật... là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Anh không kích giết chết gần 1.000 chiến binh IS

Tin tức thế giới 24 giờ: Anh không kích giết chết gần 1.000 chiến binh IS

Gần 1000 chiến binh IS bị không quân Anh tiêu diệt trong 18 tháng

Trong vòng 18 tháng qua, các cuộc không kích của Anh đã giết chết gần 1.000 chiến binh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria. Trong đó, tính từ  tháng 1 đến tháng 3 năm 2016 lực lượng không quân Anh đã tiêu diệt thêm 22 phần tử khủng bố, sau khi quốc hội nước này phê chuẩn việc mở rộng các cuộc tấn công chống khủng bố bao trùm ra cả lãnh thổ Syria kể từ tháng 12/2015.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, đây là số liệu được ước lượng dựa vào quá trình phân tích thông tin thu thập được sau các cuộc không kích nhưng không có cơ quan hay cá nhân nào của quân đội nước này kiểm tra thực tế để xác nhận số phần tử khủng bố thiệt mạng.

Philippines: Abu Sayyaf thả tự do cho 10 con tin Indonesia

Tin tức thế giới 24 giờ: Anh không kích giết chết gần 1.000 chiến binh IS

Nhóm Abu Sayyaf bất ngờ phóng thích con tin khi chưa nhận được tiền chuộc.

Ngày 1/5, cảnh sát Philippines cho biết, 10 thủy thủ người Indonesia bị nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf bắt cóc đã được trả tự do tại một hòn đảo hẻo lánh ở miền Nam Philippines sau 5 tuần bị giam giữ.

Theo thông tin từ cảnh sát trưởng đảo Jolo, ông Junpikar Sitin, trưa ngày 1/5, một nhóm người không rõ danh tính đã thả 10 thủy thủ người Indonesia gần khu nhà của Tỉnh trưởng tỉnh Sulu.

Tuy nhiên, ông Sitin từ chối cung cấp những thông tin lý do những người Indonesia được thả. Thông thường, nhóm Abu Sayyaf chỉ phóng thích con tin sau khi nhận được tiền chuộc.

Đài Loan điều tàu tuần tra đến gần đảo của Nhật

Tin tức thế giới 24 giờ: Anh không kích giết chết gần 1.000 chiến binh IS

Đài Loan điều 2 tàu tuần tra đến gần đảo của Nhật

Ngày 1/5, Lãnh đạo Đài Loan, Mã Anh Cửu đã quyết định điều 2 tàu tuần tra đến gần đảo của Nhật được giải thích là nhằm bảo vệ ngư dân Đài Loan.

Hai tàu tuần tra xuất phát từ Cao Hùng đến gần một đảo nhỏ đang do Nhật kiểm soát ở phía Tây Thái Bình Dương.

Động thái điều tàu của Đài Loan diễn ra sau khi tàu cá Tung Sheng Chi số 16 bị cảnh sát biển Nhật Bản bắt giữ hôm 25/4 khi ở cách đảo Okinotori của Nhật khoảng 150 hải lý.

Nổ lớn gần đồn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, 15 người thương vong

Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ít nhất một cảnh sát thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong vụ nổ lớn xảy ra ngày 1/5, vụ nổ nhằm vào trụ sở cảnh sát ở thành phố miền Đông Nam Gaziantep nơi biên giới với Syria, tiếp giáp khu vực hiện do phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát.

Ông Ali Yerlikaya tỉnh trưởng tỉnh Gaziantep cho biết, 9 trong số 13 người bị thương là cảnh sát.

Hai vụ nổ bom liên tiếp tại Iraq,ít nhất 20 người thiệt mạng 

Ngày 1/5, ít nhất 20 người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương khi 2 quả bom xe lần lượt phát nổ tại trung tâm thị trấn Samawa, thủ phủ tỉnh Muthanna, miền Nam Iraq.

Theo nguồn tin an ninh Iraq, vụ tấn công xảy ra vào buổi trưa khi 1 chiếc xe cài đặt bom đậu gần khu tòa nhà chính quyền tỉnh phát nổ, cùng lúc đó 1 chiếc xe cài bom khác cũng đã nổ tung trong khu đỗ xe đông đúc tại quận al- Sharji, trung tâm của Samawa, cách Thủ đô Baghdad khoảng 270km về phía Nam. Vụ nổ bom khiến nhiều xe dân sự cháy và gây hư hại cho các tòa nhà gần đó.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Anh không kích giết chết gần 1.000 chiến binh IS