Tin tức sức khỏe nổi bật ngày 20/5: Cứu sống bé gái ngưng tim do thọc tay vào ổ điện

Đ.C(TH)| 20/05/2016 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức sức khỏe nổi bật ngày 20/5: Ngưng tim, ngưng thở do thọc tay vào ổ điện; Cả nhà hoảng hốt khi siêu âm kết quả bình thường, sinh con dị tật; Nghiêm cấm tiêm chủng tại nhà…

Cứu sống bé gái ngưng tim do thọc tay vào ổ điện

Tin tức sức khỏe nổi bật ngày 20/5: Cứu sống bé gái ngưng tim do thọc tay vào ổ điện

Các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý, không cho trẻ nghịch ổ điện để tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc

Tin tức sức khỏe nổi bật ngày 20/5, trên tờ Người lao động cho hay, các bác sĩ Khoa Hồi sức Tích cực & Chống độc Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM đã chạy đua với thời gian cứu sống một bé gái 15 tháng tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP. HCM  ngưng tim, ngưng thở do thọc tay vào ổ điện.

Cả nhà hoảng hốt khi siêu âm kết quả bình thường, sinh con dị tật

Nhiều lần siêu âm tại phòng khám Thảo Nguyên (47 Phan Đình Phùng, TP. PLeiku) các bác sĩ khẳng định thai nhi bình thường nhưng khi chị Trần Thị Phước Lộc (SN 1988, ngụ tại TP. PLeiku, Gia Lai) sinh em bé lại bị dị tật. Điều này khiến gia đình rất bức xúc.

Sỏi thận dài 11 cm to như củ gừng trong cơ thể bệnh nhân

Theo tin nhanh VnE, các bác sĩ khoa Tiết niệu, Bệnh viện Saint Paul, Hà Nội vừa tiến hành phẫu thuật cho một trường hợp bị sỏi thận có kích thước 11 cm, to như củ gừng. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho hay, đây là một ca mổ hết sức phức tạp bởi chỉ cần lỡ tay bệnh nhân có thể chết trên bàn mổ.  

Nghiêm cấm tiêm chủng tại nhà

Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị liên quan của thành phố tăng cường công tác an toàn tiêm chủng, trong đó nhấn mạnh: Nghiêm cấm tiêm chủng tại nhà.

Vận động viên Olympic 2016 được phát số lượng bao cao su cực khủng

Tin nóng trên Zing.vn dẫn lời ông Lucas Dantas – phát ngôn viên của BTC Olympic 2016 về việc nước chủ nhà dự kiến cung cấp 450.000 bao cao su miễn phí cho 10.500 VĐV, bắt đầu từ ngày 24/7 khi làng vận động viên chính thức mở cửa. Một phần ba trong số bao cao su này là dành cho nữ giới. Tính bình quân mỗi VĐV có trung bình 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức sức khỏe nổi bật ngày 20/5: Cứu sống bé gái ngưng tim do thọc tay vào ổ điện