Tin tức mới nhất về tình hình chiến sự tại Syria

Minh Thi| 15/05/2016 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/5, quân đội Syria đã giành lại Bệnh viện Al-Assad từ tay lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), giải thoát cho các bác sĩ và y tá bị bắt cóc làm con tin trước đó.

Tin tức mới nhất về tình hình chiến sự tại Syria

Một hình ảnh tại thành phố Deir Ezzor

Theo một nguồn tin giấu tên, toàn bộ số phiến quân IS tấn công bệnh viện này đều đã bị tiêu diệt.

Trước đó cùng ngày, tổ chức khủng bố IS phát động một cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính quyền Syria tại thành phố Deir Ezzor và chiếm giữ một số tòa nhà. Sau đó, các tay súng IS đã tấn công bệnh viện Al-Assad tại cửa ngõ phía tây thành phố Deir Ezzor, miền Đông Syria, bắt cóc nhiều nhân viên y tế và sát hại ít nhất 26 binh sĩ chính phủ, nguồn tin Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết.

Thành phố Deir Ezzor giàu dầu mỏ, nằm gần biên giới Syria-Iraq, là khu vực giao tranh giữa IS và lực lượng chính quyền Syria. Hiện IS đã kiểm soát khoảng 60% Deir Ezzor, bao gồm cả khu vực miền Bắc và miền Trung.

Cũng trong tối 14/5, thông báo trên website Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Damascus đã giành lại từ tay IS hai cứ điểm chiến lược của tỉnh Homs, song tình hình Syria vẫn rất phức tạp.

Trong một diễn biến khác tại Syria, theo RIA Novosti, tối 13/5, tại thành phố Al-Qamishli nằm ở phía Đông Bắc Syria đã xảy ra cuộc tấn công đẫm máu khiến 6 người thiệt mạng và 15 người bị trương.

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước SANA đưa tin một quả đạn pháo đã bắn trúng trụ sở của Đài truyền hình quốc gia Syria tại thành phố Aleppo khiến một phóng viên bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức mới nhất về tình hình chiến sự tại Syria