Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 29/10

TP(TH)| 29/10/2016 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 29/10 gồm những thông tin đáng chú ý: Cơ sở mua hàng hóa bẩn về bán cho học sinh; Đi lừa đảo để lấy tiền cho vợ hờ sinh con…

Cơ sở mua hàng hóa bẩn về bán cho học sinh

Chiều 29-10, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và thu giữ một số lượng lớn hàng hóa không đảm bảo VSATTP tại cơ sở 15A đường Đinh Tiên Hoàng (phường Thuận Thành, TP Huế) do ông Nguyễn Văn Bình làm chủ.

Qua kiểm tra các điểm kinh doanh hàng hóa trên địa bàn thành phố, đơn vị phát hiện cơ sở trên chứa 90 bì xúc xích có tổng trọng lượng 45kg; tôm Surimi 7 bì, mỗi bì có trọng lượng 500gram; chạo sả 120 bì có tổng trọng lượng 60kg, 5 tủ lạnh chứa bò viên, tôm viên, chả cá... không có hoá đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và 290 bịch nước tương các loại mỗi bịch 0,5l không đảm bảo về nhãn mác.

Đi lừa đảo để lấy tiền cho vợ hờ sinh con

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 29/10

Đôi nam nữ tại cơ quan điều tra

Ngày 29-10, Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Tuyết Mai (21 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) và Võ Thanh Điền (31 tuổi, ngụ xã Đông Bình, thị xã Bình Minh). Cả hai bị cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra cùng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2014, Điền và Mai có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng. Cả hai đều không có việc làm ổn định. Thời gian Mai có thai, do không có tiền tiêu xài đã bàn với Điền nghĩ cách lừa đảo.  Sau đó, Mai cùng Điền giả vờ hỏi mượn xe máy của người quen ở nhà trọ đi chợ. Sau khi lấy được xe máy, Điền cùng Mai mang đến tiệm cầm đồ cầm cố lấy 2,3 triệu đồng.

Bắt giám đốc quỹ tín dụng Thọ Xương

Tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị đã khởi tố bị can và bắt giữ Đặng Thị Việt Hà, trú tại TP Bắc Giang, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở phường Thọ Xương (quỹ tín dụng Thọ Xương) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, tháng 1-2005, Hà cùng với một số người đã thành lập Công ty TNHH Thương mại và du lịch Toàn Cầu tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, trong đó Hà giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Trong thời gian làm giám đốc tại đây, đối tượng Hà đã gian dối mua và phát hành hai hệ thống sổ tiết kiệm thật và giả, thiết lập hai hệ thống sổ sách, chứng từ trong và ngoài hệ thống, lập hồ sơ tín dụng giả.Tính đến thời điểm ra đầu thú tháng 9-2015, Đặng Thị Việt Hà đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 42 tỉ đồng của khách hàng gửi vào quỹ tín dụng Thọ Xương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 29/10