Tòa tuyên án

Tiếp tục "nhập trại" vì mua bán hàng cấm

Mạnh Hùng 29/09/2023 - 17:09

Ngày 29/9, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Lê Công Thành (SN 1977, trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

anh-ma-tuy-29.9.jpg
Bị cáo Lê Công Thành tại phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng 12h ngày 12/2/2022, tại khu vực trước cửa nhà số 12 phố Đặng Dung, phường Quán Thánh, quận Ba Đình (Hà Nội), khi đang có hành vi bán trái phép một gói heroin, khối lượng 0,364 gram cho đối tượng tên Việt Anh (không rõ lai lịch), Thành bị Tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Ba Đình bắt quả tang cùng tang vật.

Kết quả điều tra còn xác định, Thành có hành vi cất giấu 32,688 gram Methamphetamine, 22,093 gram heroin với mục đích để bán kiếm lời.

Tại Cơ quan điều tra, Thành khai, do nghiện ma túy nên khoảng 6h ngày 9/12/2022, đi xe máy ra khu vực vườn hoa Vạn Xuân (phường Quán Thánh, quận Ba Đình) tìm mua ma túy để bán kiếm lời. Tại đây, Thành gặp một người đàn ông không quen biết.

Qua nói chuyện, Thành hỏi mua của người đàn ông đó 28 triệu đồng heroin và 5 triệu đồng ma túy đá và 600 nghìn đồng hồng phiến.

Sau khi mua được số ma túy trên, Thành mang về nhà tại số 3/65, hẻm 46/32/15 An Dương, quận Tây Hồ chia nhỏ ra để bán cho các con nghiện.

Trước khi bị cơ quan Công an bắt quả tang, Thành đã bán một phần số ma túy trên cho một đối tượng tên Long (không rõ lai lịch).

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Công Thành lĩnh án 17 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Được biết, trước khi gây ra vụ án này, bị cáo Thành đã có hai tiền án về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và tội “Trộm cắp tài sản”. Ra tù năm 2020, đến nay bị cáo Thành chưa được xóa án tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục "nhập trại" vì mua bán hàng cấm