Tòa tuyên án

Vận chuyển thuê ma túy để nhận tiền công 100 triệu đồng

Mạnh Hùng 27/09/2023 - 16:27

Ngày 27/9, TAND Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Tạ Văn Tuyến (28 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

anh-2-phien-toa-27.9.jpg
Bị cáo Tạ Văn Tuyến bị HĐXX tuyên phạt mức án tử hình vì vận chuyển ma tuý với số lượng lớn

Theo cáo trạng, khoảng 14h30’ ngày 18/4, tại trước cửa nhà số 5, ngõ 68 Quan Nhân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang Tạ Văn Tuyến có hành vi vận chuyển trái phép 1.838,63 gram ma túy loại Ketamine và 1.9811,49 gram ma túy loại MDMA.

Tại cơ quan công an Tuyến khai, toàn bộ số ma tuý trên chở thuê cho đối tượng nam giới sử dụng mạng xã hội (không rõ nhân thân) để hưởng công từ 90 đến 100 triệu đồng.

Khi bị bắt quả tang, Tuyến chưa kịp nhận tiền công vận chuyển hàng cấm.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Tuyến đã thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố trước đó. Bị cáo Tuyến khai, quen với một người tên "A Phủ" từ tháng 3/2022, trong những lần chơi game và cho anh ta số điện thoại, tài khoản mạng xã hội để sau này liên hệ.

Cuối năm 2022, "A Phủ" gọi Tuyến qua ứng dụng Telegram và bảo có nguồn ma túy từ nước ngoài gửi về Việt Nam, qua đường chuyển phát nhanh. Do đó, "A Phủ" thuê Tuyến nhận các thùng hàng này sau đó đóng gói gửi cho khách mua ma túy.

Đến đầu tháng 3 do cần tiền trả nợ, Tuyến đã gọi cho "A Phủ" xin vận chuyển hàng cấm. Ngoài lần bị bắt quả tang trên, Tuyến khai có 2 lần khác vận chuyển ma túy thuê vào khoảng tháng 3 và tháng 4.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho rằng, không có căn cứ điều tra, xử lý vì chỉ có lời khai của Tuyến.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Tuyến thể hiện sự coi thường pháp luật, bị cáo đã có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn, gây nguy hiểm cho xã hội, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm khác nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội… Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuyến án tử hình về tội danh đã truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển thuê ma túy để nhận tiền công 100 triệu đồng