An ninh trật tự

Đột nhập nhà dân trộm cắp để có tiền sử dụng ma túy

Trang Trần 28/09/2023 - 11:27

Ngày 28/9, Công an quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý đối với Nguyễn Bá Hiếu (SN 1986, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Sau khi tiếp nhận tin báo của người dân về việc mất cắp tài sản, nhất là tại các nhà trọ cho thuê, trinh sát hình sự Công an quận Hải Châu đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, tiến hành thu thập thông tin, hình ảnh từ nhiều vụ trộm xảy ra trên địa bàn các quận, huyện, xác định Hiếu là đối tượng có nhiều nghi vấn, đặc điểm nhận dạng trùng với hình ảnh từ các vụ trộm.

hieu-trom-1-.jpg
Nguyễn Bá Hiếu và phương tiện di chuyển khi gây án.

Kết quả điều tra cũng cho thấy, mặc dù không có công ăn việc làm nhưng Nguyễn Bá Hiếu lại luôn có tiền bạc rủng rỉnh, thường xuyên tụ tập ăn chơi tiệc tùng và có nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 14/9, sau khi thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, hồ sơ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Bá Hiếu, Công an quận Hải Châu tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, Nguyễn Bá Hiếu khai nhận đã thực hiện 6 vụ trộm đột nhập nhà dân tại các địa bàn như quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn...

Mục tiêu của Hiếu nhắm đến là các thiết bị điện tử có giá trị cao như điện thoại, laptop, máy tính bảng... Thời gian hoạt động của Hiếu liên tục thay đổi, cả ban ngày lẫn ban đêm. Tất cả số tiền có được từ việc trộm cắp rồi bán hoặc cầm cố tài sản, Hiếu đã ăn chơi, tiệc tùng và sử dụng ma túy.

hieu-trom-2-.jpg
Tang vật thu giữ trong một vụ trộm mà Hiếu đã thực hiện.

Theo Công an, Nguyễn Bá Hiếu là đối tượng cộm cán, có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và 2 tiền sự liên quan đến ma túy. Ra tù chưa được bao lâu, Hiếu tiếp tục tái phạm tội trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đột nhập nhà dân trộm cắp để có tiền sử dụng ma túy