An ninh trật tự

Bắt đối tượng liên tục đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Trang Trần 15/09/2023 - 19:56

Chiều 15/9, Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, đã bắt giữ đối tượng chuyên đột nhập các căn hộ shophouse, nhà dân trên địa bàn để trộm cắp tài sản.

Đáng nói, chỉ trong một thời gian ngắn, đối tượng đã thực hiện trót lọt 25 vụ đột nhập, trộm cắp nhiều tài sản, khiến người dân vô cùng hoang mang, lo lắng.

Theo Công an quận Liên Chiểu, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2023, trên địa bàn quận liên tiếp xảy ra các vụ việc đối tượng đột nhập vào các căn hộ Shophouse liên kế trên địa bàn quận để trộm tài sản. Thời gian xảy ra thường vào đêm khuya khi mọi người đã ngủ say.

Tiếp nhận tin báo từ người dân, Công an quận Liên Chiểu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương vào cuộc xác minh. Qua nắm thông tin từ các bị hại cũng như tiếp cận hiện trường, cơ quan Công an nhận thấy, đối tượng hoạt động với phương thức, thủ đoạn hết sức chuyên nghiệp, tinh vi.

15-9-trung-trom-2-.jpg
Trần Xuân Trung thực nghiệm lại hiện trường gây án

Các trinh sát nhận định, đối tượng này chắc chắn đã có tiền án, tiền sự và thậm chí là nhiều tiền án, tiền sự. Đối chiếu với những đối tượng đã từng sử dụng thủ đoạn này trong quá khứ, trinh sát phát hiện có nét tương đồng với một đối tượng đã từng bị Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu bắt giữ vào năm 2017.

Qua xác minh, đối tượng này ở Hà Tĩnh, vừa mãn hạn tù vào tháng 4/2023, sau hơn 5 năm chấp hành án tại Trại giam Bình Điền, hiện tại, đối tượng không có mặt tại địa phương. Theo nguồn tin từ người nhà và hàng xóm cho biết, đối tượng đã vào miền Nam làm ăn, không rõ là đi tỉnh nào.

Tại Đà Nẵng, sau thời gian gần 1 tháng nghỉ hoạt động, đầu tháng 9/2023, đối tượng tiếp tục quay lại và thực hiện liên tục 4 vụ trong 1 đêm, sau đó “im hơi lặng tiếng”, không để lại dấu vết.

Đến ngày 14/9, khi nắm được thông tin đối tượng xuất hiện tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu đã tổ chức mật phục, bắt giữ và đưa đối tượng từ Quy Nhơn về Đà Nẵng làm việc.

Tại Cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Trần Xuân Trung (SN 1990, trú xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Đồng thời cho biết, trong thời gian từ cuối tháng 6/2023 đến nay đã thực hiện tổng cộng khoảng 25 vụ đột nhập trộm cắp tài sản trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Tài sản mà Trung nhắm tới là điện thoại di động, đồng hồ đeo tay, máy tính, ví tiền. Theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ tính riêng điện thoại di động, Trần Xuân Trung đã lấy được gần 30 chiếc.

Cùng với việc bắt giữ Trung, cơ quan Công an cũng đã tổ chức dựng lại 18 hiện trường vụ việc, đồng thời thu giữ một số tang vật, tài sản có liên quan.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng liên tục đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản