Tòa tuyên án

Nam sinh viên trộm cắp tài sản để có tiền chơi game

Trang Trần 20/09/2023 - 16:18

Ngày 20/9, TAND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử đối với Nguyễn Hữu Tuấn (SN 2003, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ 30 ngày 19/4/2023, Nguyễn Hữu Tuấn sau khi học xong giờ học buổi chiều trên lớp thì đi bộ trên hành lang khu D của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng (thuộc phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).

Khi đến trước phòng thí nghiệm sinh học của trường, Tuấn thấy sinh viên để nhiều ba lô trước cửa phòng, lúc này tất cả sinh viên đều tập trung vào tiết học trong phòng thí nghiệm.

Tuấn quan sát thấy không có người trông coi thì đến lục tìm trong một chiếc ba lô màu xanh dương của chị Nguyễn Thị Ni Na (SN 2002) lấy 1 máy tính xách tay.

talc-20-9-tuan-trom-1-.jpg
Bị cáo Nguyễn Hữu Tuấn tại phiên tòa

Tuấn bỏ chiếc máy tính vào ba lô rồi ra khỏi trường, sau đó đem cầm với số tiền 10 triệu đồng. Tuấn đã sử dụng toàn bộ số tiền 10 triệu đồng vào việc chơi game và tiêu xài cá nhân hết.

Theo kết luận định giá tài sản chiếc máy tính trên có giá 23 triệu đồng.

Ngoài vụ trên, Tuấn còn thực hiện hành vi trộm cắp nhiều tài sản khác của các bạn sinh viên cùng trường.

Cụ thể, khoảng 14 giờ 30 ngày 29/3/2023, trong lúc chờ học môn buổi chiều, Tuấn đi bộ vào khu vực giáo dục thể chất của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Tại đây, Tuấn thấy có nhiều sinh viên đang học môn thể dục, các sinh viên đều để tập trung nhiều ba lô cá nhân ở hành lang của nhà thi đấu. Tuấn đến gần quan sát thấy không có ai trông coi, lén lút lục soát 4 túi xách cá nhân của 4 sinh viên lấy trộm 5 điện thoại di động và 880 ngàn đồng.

Toàn bộ số tài sản trộm cắp được trên Tuấn đem đến bán tại 5 tiệm mua bán điện thoại di động khác nhau trên địa bàn phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Khi bán Tuấn đều che giấu nguồn gốc của tài sản và nói là tài sản của Tuấn.

Tổng giá trị tài sản Nguyễn Hữu Tuấn chiếm đoạt trong vụ án này là 37.930.000 đồng

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Tuấn thành khẩn khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Tuấn khai để có tiền chơi game nên mới thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Bị cáo đã tác động gia đình bồi thường thiệt hại, đến nay đã bồi thường xong cho tất cả các bị hại, các bị hại trong vụ án đều xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Trong vụ án này, bị cáo phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự phạm tội từ 2 lần trở lên.

HĐXX TAND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Tuấn mức án 12 tháng tù tội “Trộm cắp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh viên trộm cắp tài sản để có tiền chơi game