Tòa tuyên án

Thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố

Mạnh Hùng 04/07/2023 - 15:11

Ngày 4/7, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Thị Duyên (SN 1992, ở xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

a7deafb3-7d1d-4e56-b975-2ee7980245fc.jpeg
Bị cáo Hoàng Thị Duyên được cán bộ Công an đưa về trại tạm giam sau khi phiên tòa kết thúc.

Theo cáo trạng truy tố, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Duyên lên mạng xã hội Facebook tìm thuê xe ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Ngày 7/4/2021, Duyên vào nhóm cho thuê xe ô tô thì thấy anh Nguyễn Văn T. (SN 1990, ở huyện Quốc Oai) đăng thông tin cho thuê xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Accent màu trắng.

Duyên nhắn tin cho anh T. hỏi thuê xe. Cả hai hẹn nhau đến khu vực phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm để ký hợp đồng thuê xe. Duyên rủ bạn đi cùng vì bản thân không có giấy phép lái xe.

Khi gặp nhau, anh T. nói giá thuê xe là 20 triệu đồng/1 tháng và phải đặt cọc 20 triệu đồng. Duyên đồng ý rồi viết giấy thuê xe, hẹn ngày 7/5/2021 thì trả xe.

Nhận đủ tiền, anh T. giao xe ô tô kèm giấy chứng nhận đăng ký xe (bản photo công chứng) cho Duyên. Sau đó, Duyên nói với bạn chở mình lên thị trấn Xuân Hòa, TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Khi đến nơi, người bạn ra về còn Duyên gặp một người đàn ông, cầm cố chiếc xe ô tô với giá 200 triệu đồng, cắt lãi 24 triệu đồng.

Khoảng 3 ngày sau, anh T. thấy định vị của xe bị ngắt nên liên hệ hỏi Duyên. Duyên thừa nhận đã cầm cố chiếc xe trên và hứa hẹn sẽ trả lại xe. Nhưng đến ngày hẹn, mặc cho anh T. nhiều lần liên hệ nhưng Duyên cắt đứt liên lạc và bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 19/4/2022, anh T. đến cơ quan Công an trình báo sự việc. Theo kết luận định giá, chiếc xe có giá trị 510 triệu đồng.

Đến ngày 24/6/2022, Duyên bị bắt theo quyết định truy nã trong vụ án khác.

Về chiếc xe, anh T. đã nhờ người tìm kiếm và chuộc lại xe với giá 300 triệu đồng. Gia đình Duyên đã bồi thường cho anh T. 350 triệu đồng. Anh T. đã rút đơn trình báo và không có yêu cầu gì khác.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Duyên mức án 7 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cộng với 18 tháng tù của một bản án trước đó, bị cáo Duyên phải chấp hành hình phạt chung là 9 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố