Thuê taxi rồi giở trò chiếm đoạt tài sản

M.Hùng| 14/09/2016 17:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/9, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Tuấn Phương (SN 1982, trú tại thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội Công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 22h ngày 3/10/2010, Nguyễn Tuấn Phương thuê anh Nguyễn Khắc Minh (Lái xe taxi của hãng Phù Đổng) chở từ Mỹ Đình về Nam Định, rồi quay lại Hà Nội ngay trong đêm với giá hơn 1 triệu đồng.

Khi đi đến địa phận huyện Phú Xuyên, đối tượng đưa cho anh Minh tờ tiền mệnh giá 50 ngàn đồng và bảo lái xe taxi tạt vào một quán nước ven đường mua mấy lon nước ngọt. Hạ kính chắn gió mua nước cho khách xong, anh Minh thấy buồn ngủ nên đã đi ra ngoài rửa mặt tại quán nước này.

Thuê taxi rồi giở trò chiếm đoạt tài sản

Bị cáo Nguyễn Tuấn Phương tại phiên tòa xét xử 

Nhận thấy thời cơ đã đến, Phương đã lập tức nhảy ngay sang ghế lái và đạp ga cho ô tô phóng vọt đi. Quá bất ngờ, anh Minh chỉ kịp ú ớ, một lúc sau mới kịp nhận ra đã bị khách đi xe chiếm đoạt mất chiếc xe của mình.

Sau khi chiếm được chiếc xe, Phương lái về Hà Nội, trên đường đi Phương đã nhanh chóng thay BKS xe ô tô và tháo vứt bỏ một số phụ kiện. Ngay sáng hôm sau, Phương tiếp tục điều khiển ô tô của anh Minh lên Vĩnh Phúc để ăn chơi và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Tại đây, khi bị thua 40 triệu đồng, Phương liền cầm cố chiếc ô tô vừa chiếm đoạt cho người thắng bạc và hẹn hôm sau sẽ mang tiền lên chuộc. Nhưng sau đó Phương không quay lại nhận xe.

Cùng thủ đoạn trên, khoảng 02h30’ ngày 11/10/2010, Phương tiếp tục chiếm đoạt chiếc ô tô của anh Nguyễn Mạnh Cương (Lái xe taxi của hãng Bông Sen) khi thuê anh này chở từ Hà Đông về Nam Định. Lần này, anh Cương bị Phương công nhiên chiếm đoạt tài sản khi anh Cương dừng xe lại bên ven đường để đi vệ sinh.

Định giá tài sản 2 chiếc ô tô mà Phương chiếm đoạt, cơ quan chức năng xác định tương ứng với gần 600 triệu đồng và một số tài sản khác của 2 tài xế để trên ô tô.           

Được biết, ngày 27/2/2012, Tòa án Quân sự Quân khu II đã xử phạt Phương tù chung thân về tội “Cướp tài sản” và 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau đó, cùng năm 2012 và năm 2013, Phương tiếp tục 2 lần bị tuyên phạt 13 năm tù và 9 năm tù, về các tội danh liên quan đến chiếm đoạt tài sản.  

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy những hành vi của bị cáo Phương là không thể chấp nhận được, nhân thân xấu, liên tục phạm tội cộng với tội danh của vụ án này, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Tuấn Phương mức án chung thân về tội “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê taxi rồi giở trò chiếm đoạt tài sản