Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: An toàn, sức khỏe của thí sinh và cán bộ làm thi là yêu cầu số một

Đức Duy| 28/06/2021 21:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là một trong những vấn đề được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh lưu ý tại buổi kiểm tra của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tại tỉnh Bạc Liêu.

thu-truong-ngo-thi-minh-kiem-tra-phong-thi-tai-diem-thi-truong-ptth-bac-lieu(1).jpg
Thứ trưởng Bộ GDĐT kiểm tra các phòng thi.

Những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ về kinh phí trong thời gian thi

Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bạc Liêu cho biết, năm nay, toàn tỉnh có 6.351 thí sinh dự thi tại 14 điểm thi, 274 phòng thi. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Ban chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh đã căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của Bộ GDĐT, Ban Chỉ đạo quốc gia để ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, Công an tỉnh Bạc Liêu đã cử 181 cán bộ, chiến sỹ công an tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi. Đảm bảo tất cả các khâu từ nhận đề thi gốc từ Bộ GDĐT; bảo vệ, giám sát in sao đề; vận chuyển và bàn giao đề thi; bảo vệ phòng chứa đề thi, bài thi tại các Điểm thi; bảo vệ phòng chứa bài thi; bảo vệ, giám sát các ban làm phách, chấm thi, chấm phúc khảo…

Công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi cũng được Ban chỉ đạo thi tỉnh Bạc Liêu rà soát, lập kế hoạch cụ thể. Đảm bảo tất cả các khâu của kỳ thi đều được thanh tra, kiểm tra. Từ nay đến khi diễn ra kỳ thi, các hoạt động ôn tập cho học sinh sẽ được tập trung tại các nhà trường. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục trao đổi, tập huấn cho các cán bộ tham gia làm thi, đảm bảo mỗi cán bộ, giáo viên tham gia đều nắm chắc quy chế, hạn chế thấp nhất những sai sót có thể xảy ra.

thu-truong-ngo-thi-minh-dong-vien-cac-em-hoc-sinh-lop-12-truong-thpt-bac-lieu(1).jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đến động viên các thí sinh đang ôn thi.

Tổ chức kỳ thi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, nên tất cả các điểm thi, phòng thi sẽ được khử khuẩn, vệ sinh trước khi kỳ thi diễn ra. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, tất cả các điểm thi sẽ được trang bị máy đo thân nhiệt; tất cả các phòng thi được trang bị khẩu trang và nước sát khuẩn tay cho thí sinh, giám thị; tại các điểm thi cũng bố trí phòng chờ và phòng thi dự phòng. Đặc biệt, do dịch bệnh nên tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo các điểm thi không tổ chức khai mạc kỳ thi.

Bà Lâm Thị Sang, Giám đốc Sở GDĐT, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu, Phó trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho hay: Sở đã chỉ đảo tất cả các trường học trong tỉnh rà soát điều kiện, hoàn cảnh của từng thí sinh để kịp thời động viên tinh thần cho các em. Những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ về kinh phí trong thời gian thi, đảm bảo không để học sinh nào vì khó khăn mà không đến được điểm thi.

thu-truong-ngo-thi-minh-lam-viec-voi-bcd-thi-tinh-bac-lieu(1).jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh làm việc  Ban chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh Bạc Liêu.

An toàn cho thí sinh và cán bộ làm thi phải được đặt lên hàng đầu

Kiểm tra điểm thi Trường THPT Bạc Liêu - điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất của tỉnh với 643 thí sinh, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã thăm hỏi, động viên các em học sinh lớp 12 đang tập trung ôn tập tại đây. Thứ trưởng nhắc nhở các em học sinh tập trung ôn tập, giữ gìn sức khoẻ, giữ tinh thần thật tốt để bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Thứ trưởng cho biết: Các em học sinh thi tốt nghiệp THPT năm nay đã chịu tác động của cả hai năm học lớp 11 và lớp 12 do dịch bệnh Covid-19. Do đó, Bộ GDĐT đã chỉ đạo tinh giản chương trình học và đảm bảo đề thi sẽ không có những kiến thức trong phần chương trình đã được tinh giản.

Làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bạc Liêu, Thứ trưởng Ngô Thị Minh ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của Ban chỉ đạo cũng như toàn tỉnh Bạc Liêu. Công tác chuẩn bị đã cho thấy sự trách nhiệm, nghiêm túc, cố gắng cao nhất cho chất lượng của kỳ thi.

Thứ trưởng đề nghị, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục triển khai các phần việc tiếp theo để kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc và chất lượng. “An toàn, sức khoẻ của thí sinh và cán bộ làm thi là yêu cầu số một. Nhưng cũng phải đảm bảo an toàn theo đúng quy chế kỳ thi đã được ban hành”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Từ nay đến khi kỳ thi diễn ra, tỉnh Bạc Liêu cần chú trọng rà soát lại toàn bộ hồ sơ của hội đồng thi, của từng thí sinh tham dự kỳ thi. Đồng thời phải phân loại các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 nếu có để kịp thời có phương án tổ chức thi. Sau mỗi buổi thi phải có kế hoạch vệ sinh phòng thi, điểm thi, đảm bảo an toàn phòng dịch ở mức độ cao nhất.

Ngoài ra, tỉnh cũng cần cần chủ động, dự kiến các tình huống bất thường có thể xảy ra và có phương án để xử lý. Đồng thời, tăng cường công tác bảo mật trong in, sao đề thi; chú trọng khâu bảo quản, giao nhận, vận chuyển đề thi, bài thi; đảm bảo công tâm, khách quan, lựa chọn kỹ cán bộ tham gia công tác làm phách; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tất cả các khâu của kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: An toàn, sức khỏe của thí sinh và cán bộ làm thi là yêu cầu số một