Thu giữ hơn 200 bình chứa khí cười ở một hiệu cầm đồ

Vũ Ba| 23/11/2018 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/11, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa phát hiện và thu giữ 221 bình kim loại chứa khí cười N2O tại một cửa hàng cầm đồ trên địa bàn.

Trước đó, đêm ngày 21/11, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp cùng Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng cầm đồ Trần Bình (số 584 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh).

Tại đây, lực lượng công an phát hiện 221 bình kim loại chứa khí N2O. Thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ số hàng này để tiến hành xác minh, xử lý theo quy định.

Thu giữ hơn 200 bình chứa khí cười ở một hiệu cầm đồ

Những bình chứa khí N2O vừa bị lực lượng công an phát hiện

Khí N2O là hóa chất, thuộc danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp (số thứ tự 120, Phụ lục II của Nghị định số 113/2017/NĐ-CP ngày 09/10/2017 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hóa chất). Việc nhập khẩu, mua bán chất N2O để sử dụng trong công nghiệp, phát triển kinh tế, xã hội vẫn được thực hiện nhưng phải tuân thủ những quy định chặt chẽ của pháp luật.

Theo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, lâu nay những khí này vẫn được cho dùng trong công nghiệp, y học. Tuy nhiên, nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân vẫn lợi dụng làm vào mục đích khác để trục lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ hơn 200 bình chứa khí cười ở một hiệu cầm đồ