107 thủ khoa ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu

25/08/2012 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay 25-8, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), 107 thủ khoa khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2012 đã tham dự lễ dâng hương, ghi danh sổ vàng và tham dự giao lưu “Thắp sáng ước mơ thủ khoa”.

Trong không khí trang trọng tại khu nhà Thái học, các thủ khoa đã dâng hương báo công lên tổ tiên. Đây là năm thứ 10 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố.

107 thủ khoa ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu

112 thủ khoa xuất sắc năm 2011 trong buổi vinh danh. Ảnh: Chí Công

10 năm qua, có 1.080 thủ khoa được tuyên dương và ghi danh sổ vàng. 107 thủ khoa được ghi danh hôm nay, có 40 thủ khoa là đảng viên; 34 bạn có điểm học tập chung trên 9,0; có 1 bạn là sinh viên khuyết tật, một bạn là sinh viên nước ngoài.

Lễ tuyên dương các thủ khoa đại học là hoạt động có ý nghĩa thiết thực không chỉ tạo cơ hội cho các thủ khoa gặp gỡ giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình học tập mà thông qua các hoạt bên lề, các em thêm hiểu biết về những định hướng, chiến lược phát triển thủ đô trong tương lai”.

Qua hoạt động này, Ban Tổ chức mong muốn thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết phấn đấu và cống hiến của thủ khoa, giúp các bạn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc cống hiến, xây dựng Thủ đô, đất nước; đồng thời khích lệ động viên thủ khoa nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện để thành công hơn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tối mai 26-8, lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc sẽ diễn ra tại quảng trường Ba Đình.

P.Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
107 thủ khoa ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu