Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom xe vào lực lượng đặc nhiệm, gần 30 người thương vong

TG| 01/04/2016 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 6 cảnh sát thiệt mạng và 23 người bị thương trong vụ đánh bom xe nhằm vào lực lượng đặc nhiệm tại thành phố Diyarbakir của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ ngày 31/3 cho biết một vụ đánh bom xe nhằm vào một chiếc xe buýt nhỏ chở lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra tại thành phố Diyarbakir, miền Đông Nam của nước này, ít nhất 6 cảnh sát thiệt mạng và 23 người bị thương. Trong số 23 người bị thương có 9 dân thường. Nhiều xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường.

Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom xe vào lực lượng đặc nhiệm, gần 30 người thương vong

Hiện trường vụ đánh bom ở Ankara hôm qua. Ảnh: Reuters

Diyarbakir là thành phố lớn nhất ở miền Đông Nam của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà phần lớn là người Kurd (Cuốc) sinh sống. Thành phố này thường xuyên xảy ra các vụ đụng độ giữa các tay súng người Kurd thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) và lực lượng chính phủ. Hiện chưa nhóm nào đứng ra nhận tiến hành vụ đánh bom mới này.

Xung đột giữa lực lượng chính phủ và PKK đã bùng lên từ giữa năm 2015, sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa hai bên (bắt đầu từ năm 2012) bị phá vỡ. Kể từ sau đó, chính phủ Ankara đã mở nhiều chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào các tay súng người Kurd tại khu vực phía Đông Nam, trong khi Không quân Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiều cuộc không kích qua biên giới, với mục tiêu là các căn cứ của PKK tại miền Bắc Iraq. Đáp lại, các tay súng của PKK liên tiếp tiến hành các vụ đánh bom nhằm chủ yếu vào binh lính và lực lượng an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom xe vào lực lượng đặc nhiệm, gần 30 người thương vong