Giải cầu lông Malaysia mở rộng 2012: Tiến Minh ngược dòng thành công

Theo TT&VH| 12/01/2012 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị Wang Zhengming dẫn trước trong set đấu đầu tiên nhưng Nguyễn Tiến Minh đã vùng lên đúng lúc và giành chiến thắng liên tiếp hai set sau đó...

Thất bại tại vòng 1 giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng đã gây ra một sức ép không nhỏ lên Tiến Minh và nếu không phá được cái dớp đó, tay vợt VN sẽ không tăng được số điểm tích lũy của mình, khả năng bị tụt lại trên bảng xếp hạng của LĐ cầu lông thế giới là khá rõ ràng.

Giải cầu lông Malaysia mở rộng 2012: Tiến Minh ngược dòng thành công

Tiến Minh ngược dòng thành công tại vòng 1 giải cầu lông Malaysia mở rộng

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến Tiến Minh vào trận khá thận trọng nhưng trước một Wang Zhengming tràn đầy sức trẻ và quyết tâm, tay vợt hàng đầu VN đã gặp đôi chút khó khăn. Ở set đấu đầu tiên, tay vợt người Trung Quốc liên tục giành giật với Tiến Minh từng điểm một.

Từ điểm số thứ 12, Zhengming bất ngờ tăng tốc, liên tục có những cú smash ăn điểm để giành chiến thắng  chung cuộc 21/18. Điều đáng mừng là sau khi để thua trong set đầu tiên, Tiến Minh đã không để mình rơi vào trạng thái mất bình tĩnh, tinh thần thi đấu bị ảnh hưởng.

Trái lại, đây mới là thời điểm mà bản lĩnh của tay vợt đang xếp hạng 8 thế giới được thể hiện. Liên tiếp lên lưới hiệu quả, chủ động tấn công và ghi điểm chính xác, Tiến Minh đã thắng lại set 2 với điểm số 21/15, đồng thời cân bằng tỷ số sau hai set đấu là 1-1.

Sang set đấu thứ 3 quyết định, một lần nữa Tiến Minh lại chơi hưng phấn, không cho đối thủ lấy lại thế trận. Dẫn điểm ngay từ đầu và có những thời điểm tạo ra cách biệt điểm số lên thành 6, Tiến Minh đã không cho Wang Zhengming cơ hội để rồi giành thắng lợi quyết định 21/15.

Thắng chung cuộc 2-1 sau một giờ, một phút thi đấu, Tiến Minh xứng đáng giành quyền vào vòng 2 giải Malaysia mở rộng. Đối thủ tiếp theo của Tiến Minh là Taufik Hydayat (Indonesia). Tay vợt đang xếp hạng 9 thế giới đã không mấy khó khăn vượt qua Chou Chen Tien (Đài Loan Trung Quốc) 2-0 tại vòng 1, điểm số các set là 21/14 và 21/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cầu lông Malaysia mở rộng 2012: Tiến Minh ngược dòng thành công