Thierry Henry- Huyền thoại sống của Arsenal giã từ sự nghiệp

Mạnh Nguyễn| 16/12/2014 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, tiền đạo Thierry Henry, cây săn bàn số một trong lịch sử CLB Arsenal với tổng số 228 bàn thắng ở mọi đấu trường đã tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 37.

Ở Arsenal nhắc đến Henry là người ta nhớ đến tiền đạo người Pháp có biệt danh “ Đứa con thần gió” và chính HLV Wenger là người có công rất lớn trong việc biến Henry trở thành một tiền đạo toàn diện, đa năng và nguy hiểm nhất thế giới.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Henry từng thi đấu trong màu áo của Monaco, Juventus, Arsenal, Barcelona và CLB cuối cùng khi giã từ sân cỏ là New York Red Bulls, tuy nhiên quãng thời gian 8 năm gắn bó trong màu áo Pháo thủ là những năm vinh quang nhất của Henry.

228 bàn thắng trong 254 trận cho Arsenal là con số thống kê cho Henry. Cùng với đó là Cúp Vô địch FA, vô địch Premier League. Đó cũng là quãng thời gian Henry giành danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu cùng danh hiệu vua phá lưới giải ngoại hạng Anh.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2007, Henry chuyển sang Barcelona. Dù phong độ không còn rực rỡ như thời kỳ ở Arsenal nhưng Henry vẫn cùng đội bóng xứ Catalan giành cú ăn ba trong lịch sử : Vô địch La Liga; Copa del Rey và Champions League 2009.

Năm 2011, nhân kỷ niệm 125 thành lập CLB Arsenal, Thierry Henry đã là một trong ba cầu thủ huyền thoại được tạc tượng bằng đồng trước SVĐ Emirates.

“Sau 20 năm chinh chiến trong sự nghiệp, tôi quyết định giã từ sự nghiệp kể từ ngày hôm nay” Henry đã viết trên trang web của mình những lời giã từ như vậy.

Trước đó Henry cũng từng thổ lộ mong muốn quay trở về dẫn dắt Arsenal, tuy nhiên thông báo trong lời giã từ sự nghiệp của tiền đạo người Pháp cho biết anh sẽ trở về London và tham gia công việc với đài Sky Sports và thông qua đó, huyền thoại sống của Arsenal có thể chia sẻ hiểu biết của mình đến với người hâm mộ.

Cùng xem lại 10 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của Henry, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thierry Henry- Huyền thoại sống của Arsenal giã từ sự nghiệp