HLV Park Hang Seo ca ngợi các học trò sau đại thắng Indonesia

Minh Anh| 16/10/2019 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 16/10, ĐT Việt Nam đã lên đường trở về nước sau chiến thắng thăng hoa trước ĐT Indonesia.

Sau chiến thắng trên sân ĐT Indonesia, HLV Park Hang Seo đã phát biểu trước báo chí rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò. "Hôm nay rõ ràng chúng ta có trận đấu trên sân khách được dự báo rất khó khăn. ĐT Việt Nam đã khắc phục được khó khăn này và giành 3 điểm quý giá. Thắng lợi hôm nay nhờ vào nỗ lực cầu thủ, tôi xin giành thắng lợi này cho cầu thủ", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

 HLV Park Hang Seo ca ngợi các học trò sau đại thắng Indonesia

HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu với ĐT Indonesia.

Khi được hỏi về những đối thủ tiếp theo mà ĐT Việt Nam sẽ đối đầu là ĐT UAE và ĐT Thái Lan vào ngày 14 và 19/11/2019, HLV Park Hang Seo tỏ rõ sự tự tin: "Mỗi trận đấu đều quan trọng. ĐT Thái Lan và ĐT UAE đều là các đội cạnh tranh cho vị trí đầu bảng. Chúng ta phải nỗ lực hết sức. Điều thuận lợi là hai trận đấu đó chúng ta được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Nếu chuẩn bị chu đáo tôi nghĩ chúng ta có thể giành thắng lợi."

Các cầu thủ cũng chỉ có mấy giờ đồng hồ nghỉ ngơi tại Indonesia và sáng ngày 16/10 đội tuyển sẽ di chuyển về nước để tập trung lực lượng cho SEA Games 30. Bên cạnh đó, số cầu thủ thi đấu cho các CLB nước ngoài cũng sẽ chuẩn bị lên đường. Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ quay lại Thái lan. Đoàn Văn Hậu sẽ di chuyển sang Hà Lan và Công Phượng sẽ trở lại Bỉ.

Tình trạng chấn thương của Tuấn Anh vẫn được các bác sĩ theo dõi và điều trị để cầu thủ này có thể đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho những trận đấu quan trọng với Thái Lan và UAE trong tháng 11. 

 HLV Park Hang Seo ca ngợi các học trò sau đại thắng Indonesia

Đánh bại Indonesia ngay trên sân đối thủ, bóng đá Việt Nam cũng đã xóa đi được cái dớp 20 năm không thể chiến thắng trước Indonesia trên tất cả các đấu trường.

Giới truyền thông trong khu vực đã hết lời khen ngợi trước sự tiến bộ vượt bậc của ĐT Việt Nam, sau chiến thắng 3-1 ngay trên sân đối thủ kỵ giơ Indonesia. Reuters có bài viết: "Một Indonesia mất phương hướng tiếp tục phải hứng chịu thất bại thứ tư trước tuyển Việt Nam." Còn Fox Sports phiên bản châu Á giật dòng tít khá kêu: "Việt Nam thổi bay Indonesia để thắng trận thứ hai liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022."

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng khen ngợi tuyển Việt Nam: "ĐT Việt Nam tiếp tục phong độ rất cao của mình ở vòng loại World Cup 2022 sau chiến thắng thuyết phục trước Indonesia. Duy Mạnh đã mở tỉ số bằng một pha đệm bóng cận thành đơn giản trước khi Quế Ngọc Hải và Tiến Linh liên tiếp ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Chiến thắng này đã giúp Việt Nam có được 7 điểm và chia sẻ ngôi đầu bảng cùng Thái Lan. Tuy vậy, Thái Lan vẫn xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng".

 HLV Park Hang Seo ca ngợi các học trò sau đại thắng Indonesia

Giới truyền thông trong khu vực đã hết lời khen ngợi trước sự tiến bộ vượt bậc của ĐT Việt Nam

Với cách tính điểm của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), những trận đấu tại vòng loại World Cup có hệ số (I) là 25. Vì thế, 2 chiến thắng vừa qua trước Indonesia và Malaysia đã cộng thêm khá nhiều điểm cho ĐT Việt Nam trong bảng xếp hạng FIFA. Cụ thể, sau khi đánh bại Indonesia, ĐT Việt Nam có thêm được 6,81 điểm trên BXH thế giới. Cộng với 7,63 điểm có được từ trận thắng Malaysia trước đó, chúng ta có tổng điểm làm tròn là 1.245 điểm.

Số điểm này giúp ĐT Việt Nam tăng 2 bậc lên hạng 97 thế giới, kém đội xếp trên Luxembourg 5 điểm. Trước đó, hôm 19/9, ĐT Việt Nam có 1.231 điểm, xếp hạng 99 thế giới. ĐT Thái Lan sau chiến thắng 2-1 trước ĐT UAE được cộng thêm 17,8 điểm, tăng 5 bậc lên hạng 109 thế giới với 1.193 điểm. Đội tuyển Indonesia với 2 thất bại trước UAE và Việt Nam, bị trừ 11,6 điểm, tụt 5 bậc xuống vị trí 172 thế giới.

 HLV Park Hang Seo ca ngợi các học trò sau đại thắng Indonesia

Vượt qua Indonesia, ĐT Việt Nam tăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo ca ngợi các học trò sau đại thắng Indonesia