Ukraine: Kiev bắt đầu rút vũ khí hạng nặng

Minh Thi| 27/02/2015 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Ukraine cho biết tiến trình rút pháo hạng nặng khỏi miền đông Ukraine có thể được điều chỉnh “trong trường hợp xảy ra các hoạt động tấn công từ đối phương”.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine thông báo trên website chính thức của mình rằng Kiev sẽ bắt đầu rút vũ khí hạng nặng khỏi ranh giới rút quân ở khu vực miền đông đầy hỗn loạn của nước này.

Ukraine: Kiev bắt đầu rút vũ khí hạng nặng

Đoàn xe chở lực lượng vũ trang Ukraine gần đường Artemivsk, miền đông Ukraine hôm 24/02/2015

“Hôm nay (26/02), quân đội Ukraine bắt đầu rút pháo cỡ nòng 100mm khỏi ranh giới rút quân. Bước đầu tiên hướng đến việc rút pháo hạng nặng sẽ diễn ra chỉ dưới sự giám sát và xác minh của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE)”, thông báo cho biết.

Tuy nhiên, Bộ Tổng tham mưu Ukraine nhấn mạnh rằng tiến trình rút pháo hạng nặng có thể được điều chỉnh trong trường hợp xảy ra các hoạt động tấn công từ đối phương.

Trong khi đó, lực lượng Donetsk và Luhansk đã bắt đầu rút vũ khí hạng nặng khỏi chiến tuyến trong những ngày qua, theo các điều khoản ghi trong thỏa thuận ngừng đạt được hôm 12/02 tại Thủ đô Minsk (Belarusia), sau cuộc đàm phán bốn bên căng thẳng giữa Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Ngày hôm qua (25/02), Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết, Moscow lo ngại rằng nhiều người ở Kiev và bên ngoài Ukraine muốn thỏa thuận hòa bình ở miền đông nước này bị thất bại.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sẽ ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine, nếu Kiev không thanh toán trước tiền cho Moscow.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine: Kiev bắt đầu rút vũ khí hạng nặng