Tổng thống Putin: Cần nhanh chóng tận dụng lợi thế đồng rúp tăng giá

Minh Thi| 27/05/2015 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyên bố trên được Tổng thống Vladimir Putin đưa ra trong bài phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Nga tổ chức ngày hôm qua (26/5).

Tổng thống Putin: Cần nhanh chóng tận dụng lợi thế đồng rúp tăng giá

Tổng thống Vladimir Putin tại Diễn đàn doanh nghiệp Nga tổ chức ngày hôm qua (26/5)

Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh: “Tình hình hiện nay không hề đơn giản, nếu như không nói là phức tạp. Tuy nhiên, sự thay đổi của tỷ giá đồng rúp sẽ làm tăng sức cạnh tranh về giá sản xuất trong nước, mở ra các cơ hội trong nước và trên thế giới”.

Theo phân tích, những thay đổi về tỷ giá hối đoái đồng rúp cho phép doanh nghiệp Nga chiếm thị phần mới để tăng cường xuất khẩu phi dầu khí. Tuy nhiên, Tổng thống Putin cũng lưu ý đến thực tế là cơ hội vừa xuất hiện “có thể bị giới hạn về thời gian”, và vì thế cần phải “sử dụng các cơ hội này nhanh chóng và tốt nhất”.

Ông Putin nhận định, một số đối tác phương Tây có thể sẽ hủy bỏ các lệnh trừng phạt chống Moscow, các công ty Nga cần sẵn sàng trước việc này. Ông cũng kêu gọi các thành viên tham gia diễn đàn đưa ra những đề xuất về sự tương tác giữa doanh nghiệp và chính phủ.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, chính sách thay thế nhập khẩu không phải là cứu cánh, mà là phương pháp phát triển kinh tế riêng. Vì thế, Nga nên “tận dụng lợi thế tình huống không phải để cô lập mình với thế giới bên ngoài, mà nhằm tạo động lực cho sự phát triển của riêng mình”.

Tổng thống Nga cũng kiên quyết không chấp nhận các doanh nghiệp gây ảnh hưởng "hậu trường" đến Chính phủ nhằm kiếm lợi cho mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Cần nhanh chóng tận dụng lợi thế đồng rúp tăng giá