Tin vắn thế giới ngày 11/8: Trên 20,2 triệu người mắc COVID-19

Bạch Dương| 11/08/2020 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới trên 20,2 triệu ca bệnh COVID-19; Nổ súng ngoài Nhà Trắng khi Tổng thống Trump đang họp báo về COVID-19; Nga tiêm phòng cúm miễn phí cho 60% dân số… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới trên 20,2 triệu ca bệnh COVID-19

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 11/8 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19  trên toàn cầu là 20.219.517 ca, trong đó có 737.495 người thiệt mạng. Tuy nhiên cùng ngày, ổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định thế giới vẫn còn hy vọng để chặn đứng đại dịch bệnh nguy hiểm này.

Dịch bệnh đến nay xuất hiện và lây lan ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận 13.025.362 bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca nguy kịch hiện là  64.743 ca và 6.456.660 ca đang điều trị tích cực.

Tin vắn thế giới ngày 11/8: Trên 20,2 triệu người mắc COVID-19

Các nhân viên y tế tại bệnh viện vùng Fountain Valley, bang California, Mỹ

Venezuela: Gia hạn tình trạng báo động quốc gia thêm 30 ngày

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo nước này sẽ gia hạn tình trạng báo động quốc gia thêm 30 ngày do dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu thuyên giảm tại nước này. Đây là lần gia hạn thứ 5 kể từ khi biện pháp này lần đầu được ban bố vào ngày 13/3.

Honduras kéo dài lệnh giới nghiêm tới 23/8

Trước tình hình đại dịch diễn biến xấu, Chính phủ Honduras cũng quyết định kéo dài lệnh giới nghiêm tới ngày 23/8. Bên cạnh việc gia hạn hạn giới nghiêm, cơ quan chức năng cũng mở rộng khung giờ giới nghiêm trong ngày từ 20h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Hiện số ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 tại Honduras tiếp tục tăng. 

Canada khuyến nghị học sinh từ 10 tuổi trở lên đeo khẩu trang khi đến trường

Cơ quan Y tế Công cộng Canada vừa ban hành Hướng dẫn về mở cửa lại trường học, khuyến nghị bố trí các lớp học xen kẽ, tăng cường hệ thống thông gió và trẻ từ 10 tuổi trở lên được khuyến cáo nên đeo khẩu trang.

Thái Lan: Cho phép cổ động viên tham dự sự kiện thể thao

Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 của Thái Lan (CCSA) ngày 10/8 thông báo quyết định cho phép cổ động viên tham dự các sự kiện thể thao cũng như học sinh lên lớp học đầy đủ.

Thái Lan cũng cho phép các thương nhân người Trung Quốc nhập cảnh để thu, mua hoa quả xuất khẩu, qua đó hỗ trợ nông dân nước này. Tuy nhiên, những thương lái Trung Quốc nhập cảnh sẽ phải trải qua khâu kiểm tra nghiêm ngặt cũng như tuân thủ lệnh cách ly bắt buộc 14 ngày và chi trả mọi chi phí liên quan.

Trung Quốc dỡ bỏ phong tỏa tại các khu vực nguy cơ thấp ở Đại Liên

Ngày 10/8, chính quyền thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc đã bắt đầu dỡ bỏ lệnh phong tỏa tại các khu vực có nguy cơ trung bình ở thành phố này sau khi nhiều ngày qua không ghi nhận ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Mỹ: Nổ súng ngoài Nhà Trắng khi Tổng thống Trump đang họp báo về COVID-19

Ngày 10/8, lực lượng an ninh Mỹ đã nổ súng bắn bị thương một đối tượng có vũ trang ngay bên ngoài hàng rào bao quanh Nhà Trắng. Ngay lập tức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được lực lượng mật vụ hộ tống rời khỏi phòng họp báo của Nhà Trắng khi đang có bài phát biểu về tình hình dịch COVID-19.

Nga tiêm phòng cúm miễn phí cho 60% dân số

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho chính phủ tài trợ cho hoạt động tiêm phòng cúm cho 60% dân số của nước này cũng như đảm bảo ngân sách cho việc tiêm phòng chống dịch COVID-19 sau khi có loại vaccine phòng bệnh này được chính thức cấp phép lưu hành.

Tin vắn thế giới ngày 11/8: Trên 20,2 triệu người mắc COVID-19

Đức, Hàn Quốc đối thoại chiến lược về nhiều vấn đề quan trọng

Ngày 10/8, Đức và Hàn Quốc đã tiến hành đối thoại chiến lược tại Berlin để thảo luận về một loạt vấn đề cùng quan tâm, trong đó có cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Hai bên cũng thảo luận về chủ nghĩa đa phương khi cả hai cùng tham gia vào “Liên minh vì chủ nghĩa đa phương”, với mục tiêu củng cố trật tự quốc tế dựa trên các quy tắc, coi đây là cơ sở cho hòa bình và sự thịnh vượng của hai nước.

Mỹ khẳng định tiếp tục tài trợ cho hệ thống y tế công toàn cầu

Ngày 10/8, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ, ông Alex Azar, tuyên bố nước này sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng quốc tế mọi loại vaccine hay dược phẩm cũng như phương pháp điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mà các nhà khoa học Mỹ phát triển được sau khi nhu cầu trong nước được đáp ứng đầy đủ.

Trung Quốc trừng phạt 11 quan chức Mỹ can thiệp vào vấn đề Hong Kong

Ngày 10/8, nhà chức trách Trung Quốc đã công bố lệnh trừng phạt 11 quan chức và nhà lập pháp Mỹ nhằm đáp trả những hành động bị cáo buộc là can thiệp vào vấn đề nội bộ của nước này, trong đó có vấn đề Đặc khu hành chính Hong Kong.

Anh ngăn chặn các thuyền chở người di cư bất hợp pháp qua biển Manche

Ngày 10/8, Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ mong muốn phối hợp với giới chức Pháp để ngăn chặn các thuyền chở người di cư bất hợp pháp vượt qua eo biển Manche vào nước này.

Indonesia trả tháng lương thứ 13 cho công chức để kích cầu tiêu dùng

Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani cho biết theo chỉ đạo của Chính phủ Indonesia, bộ này ngày 10/8 đã thực hiện giải ngân khoản ngân sách trị giá 28.820 tỷ rupiah (gần 2 tỷ USD) để chi trả tháng lương thứ 13 trong năm 2020 cho toàn bộ nhân viên, công chức, sỹ quan quân đội, sỹ quan cảnh sát và những đối tượng đang hưởng lương hưu, nhằm khuyến khích tiêu dùng trong nước trong bối cảnh nền kinh tế Indonesia đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Đánh bom tại Pakistan, ít nhất 6 người thiệt mạng

Ít nhất 6 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong một vụ đánh bom xảy ra ngày 10/8 tại thành phố Chaman thuộc tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan.

Tin vắn thế giới ngày 11/8: Trên 20,2 triệu người mắc COVID-19

Một vụ đánh bom tại Pakistan

Phong trào Hamas bắn rocket ra Địa Trung Hải cảnh báo Israel

Trong một động thái được cho là nhằm cảnh báo Israel, ngày 10/8, phong trào Hồi giáo Hamas đang kiểm soát Dải Gaza đã bắn hàng loạt quả rocket ra Địa Trung Hải. Đây là diễn biến mới nhất tại khu vực sau khi nhiều ngày hai bên bắn trả lẫn nhau.

Hàng trăm người đập phá các cửa hàng ở Chicago, Mỹ

Ngày 10/8, hàng trăm người đã đập phá, đột nhập và lấy cắp đồ từ các cửa hàng, cũng như đụng độ với cảnh sát tại quận trung tâm mua sắm Magnificent Mile, cũng như tại các khu vực trung tâm khác của thành phố Chicago (Mỹ).

Mỹ: Nổ lớn tại thành phố Baltimore

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại thành phố Baltimore, bang miền Đông Maryland của Mỹ vào tối 10/8 (giờ Việt Nam). Nguyên nhân ban đầu được xác định là nổ khí gas tại 3 ngôi nhà liền nhau.

Theo các nguồn tin, đã có một phụ nữ tử vong trong khi hai người khác bị thương nặng. Có ít nhất 5 người mắc kẹt trong các ngôi nhà đã bị sập, trong đó có cả trẻ em.

Xả súng tại Brazil, ít nhất 17 người thương vong

Truyền thông địa phương Brazil ngày 10/8 đưa tin một vụ xả súng xảy ra vào đêm 9/8 (theo giờ địa phương) tại thành phố Recife, bang Pernambuco, phía Đông Bắc Brazil đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 11/8: Trên 20,2 triệu người mắc COVID-19