Seoul đối mặt với nguy cơ bùng phát ổ dịch COVID-19 mới

Nhật Minh| 10/08/2020 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền Seoul (Hàn Quốc) đang lo ngại nguy cơ bùng phát một ổ dịch mới sau khi 8 thương nhân làm việc tại chợ Namdaemun và ít nhất một thành viên trong gia đình đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Yonhap ngày 10/8 đưa tin.

Giới chức Seoul ngày 10/8 cho biết, 8 thương nhân  thuộc  khu vực Kennedy Complex bán các mặt hàng thời trang nữ ở chợ Namdaemun đã bị phát hiện nhiễm COVID-19 vào chiều 9/8.

Quan chức thành phố Seoul cho rằng, chùm ca nhiễm mới nhất bắt nguồn từ một nữ nhân viên làm việc tại Kennedy Complex (ở Goyang, phía Tây Bắc Seoul) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 7/8 vừa qua, đồng thời lưu ý rằng cô này có thể đã nhiễm bệnh từ các thành viên của nhà thờ Goyang.

Seoul đối mặt với nguy cơ bùng phát ổ dịch COVID-19 mới

Ảnh: Yonhap

Ngay sau đó, 20 thương nhân làm việc cùng tầng với người phụ nữ Goyang cũng được xét nghiệm; 7 người trong số họ cho kết quả dương tính. Yonhap cho biết thêm, con của người phụ nữ Goyang cũng bị nhiễm bệnh.

Chợ Namdaemun nằm ở vị trí giữa cửa ra số 5 và số 6 của ga Hoehyeon trên tuyến số 4 tàu điện ngầm Seoul. Đây là chợ truyền thống lớn nhất ở Hàn Quốc với các cửa hàng bán tất cả các loại hàng tiêu dùng, bao gồm quần áo, kính, đồ dùng nhà bếp, đồ chơi, văn phòng phẩm, phụ kiện, nhân sâm và hàng nhập khẩu. Chính quyền thủ đô Seoul đã gửi thông báo yêu cầu xét nghiệm đối với tất cả những người gần đây có mua bán tại khu Kennedy Complex trong chợ.

Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) công bố tính đến 0h00 ngày 10/8, Hàn Quốc ghi nhận thêm 28 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân trong nước lên 14.626 người.

28 ca nhiễm mới gồm 17 ca trong nước và 11 ca ngoại nhập. Các ca lây nhiễm trong cộng đồng gồm 11 ca ở thành phố Seoul, 5 ca ở tỉnh Gyeonggi, 1 ca ở thành phố Busan.

Như vậy, phần lớn các ca nhiễm trong cộng đồng phát sinh tại Seoul và khu vực lân cận thủ đô, do số ca lây nhiễm tập thể liên quan tới một nhà thờ ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi vẫn tiếp tục gia tăng.

11 ca nhiễm ngoại nhập gồm 6 ca phát hiện trong quá trình kiểm dịch tại sân bay hoặc cảng biển và 5 người xác nhận trong thời gian cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung. Trong số này có 6 người mang quốc tịch nước ngoài, 5 người quốc tịch Hàn Quốc.

Trong ngày 9/8 đã có thêm 16 người được dỡ bỏ cách ly, nâng tổng số trường hợp khỏi bệnh lên 13.658 người. Hiện vẫn còn 663 người đang được điều trị cách ly, 16 người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch. Số ca tử vong vẫn giữ nguyên là 305 người.

Trong một diễn biến liên quan, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định dỡ bỏ biện pháp hạn chế nhập cảnh với người đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), tâm dịch COVID-19 đầu tiên trên thế giới.

Tuy nhiên bắt đầu từ tuần này, Hàn Quốc tạm dừng miễn cách ly với nhân lực các doanh nghiệp về nước từ khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) và khu vực Quảng Nam-Đà Nẵng (Việt Nam) sau khi xem xét tình hình lây lan COVID-19 tại những nơi này.

Ngoài ra, Chính phủ sẽ tăng quy mô cho phép khán giả theo dõi các trận đấu thể thao chuyên nghiệp lên thành 30% sức chứa sân, bắt đầu từ tuần này. Chính phủ nhận định công tác phòng dịch COVID-19 vẫn được đảm bảo từ sau khi người hâm mộ thể thao được phép tới sân theo dõi các trận đấu thể thao chuyên nghiệp cuối tháng 7.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Seoul đối mặt với nguy cơ bùng phát ổ dịch COVID-19 mới