Nga cung cấp thuốc chữa COVID-19 Avifavir cho 15 quốc gia

Bạch Dương| 04/08/2020 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga đã cung cấp Avifavir - thuốc chữa COVID-19 đầu tiên được cấp phép tại nước này - cho 15 quốc gia, ông Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết.

Nga cung cấp thuốc chữa COVID-19 Avifavir cho 15 quốc gia

Thuốc chữa COVID-19 Avifavir

Trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Nga Rossiya 24, ông Dmirtriev cho biết, RDIF đã đạt được “thành tích tốt” khi Avifavir đã được cung cấp cho hơn 15 quốc gia.

“Điều này thực sự quan trọng, bởi vì từ góc độ thuốc chống virus quốc tế được cung cấp cho một số quốc gia nhất định, thực tế có hai loại thuốc là Remdesivir của Mỹ và Avivavir của chúng ta. Và 90% tổng số thuốc Remdesivir đã được Mỹ mua. Không có gì đáng ngạc nhiên khi 15 quốc gia mua thuốc của chúng tôi”, người đứng đầu RDIF nói.

Trước đó, Kromis, liên doanh giữa RDIF và Tập đoàn công ty ChemRar, đã thỏa thuận về việc cung cấp Avifavir để điều trị COVID-19 cho 7 quốc gia ở Mỹ Latinh và Nam Phi.

Avifavir, với sự tham gia của Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga, đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký từ Bộ Y tế Liên bang Nga vào ngày 29/5 và trở thành thuốc chữa COVID-19 đầu tiên trên thế giới có chứa hoạt chất favipiravir.

Ngày 3/6, Avifavir đã được Bộ Y tế Liên bang Nga đưa vào danh sách khuyến nghị phương pháp về chẩn đoán và điều trị virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Avifavir có tên quốc tế Favipiravir, được một công ty Nhật phát triển lần đầu vào cuối thập niên 1990 (công ty sau này được Fujifilm mua lại), thường dùng để điều trị các bệnh nhân cúm nặng. Các chuyên gia Nga đã điều chế lại để tăng cường hiệu quả của Avifavir trong điều trị bệnh COVID-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cung cấp thuốc chữa COVID-19 Avifavir cho 15 quốc gia