Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên dọa sẽ biến lính Mỹ thành linh hồn lang thang

Nhật Vũ| 08/09/2016 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên dọa sẽ biến lính Mỹ thành linh hồn lang thang; Tổng thống Philippines thề “xé xác” phiến quân Abu Sayyaf…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Triều Tiên dọa sẽ biến lính Mỹ thành "linh hồn lang thang"

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên dọa sẽ biến lính Mỹ thành linh hồn lang thang

Binh lính Mỹ tại Hàn Quốc

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm quân đội Mỹ đổ bộ lên miền Nam bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng mới đây ra tuyên bố, yêu cầu lính Mỹ rút toàn bộ lực lượng khỏi Hàn Quốc. Và dọa sẽ biến những binh lính Mỹ tại Hàn Quốc thành những "linh hồn lang thang".

Một bản tin thời sự do thông tấn Triều Tiên (KCNA) phát sóng nói rằng, “Không thể chấp nhận được hành động chiếm đóng miền Nam Triều Tiên hay bất kỳ nơi nào trên thế giới, của Đế quốc Mỹ. Đây là hành động vô lý và trái pháp luật”.

Tổng thống Philippines thề “xé xác” phiến quân Abu Sayyaf

Phát biểu trước kiều dân Philippines tại Lào vào tối hôm 5/9, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thề sẽ chính tay xé xác và ăn sống các phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf. “Tôi sẽ ăn sống bọn chúng trước mặt mọi người”, ông nói. Trong đoạn băng chính thức công bố vào 6/9, Tổng thống Duterte một lần nữa nhấn mạnh: “Tôi không đùa. Bọn chúng là những kẻ vô phương cứu chữa”.

EU kéo dài lệnh trừng phạt Nga

Ngày 7/9, Liên minh châu Âu (EU) đã mở rộng một phần các biện pháp trừng phạt Nga liên quan tới việc Moskva sáp nhập bán đảo Crimea và cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine. Theo đó, các lệnh cấm đi lại và đóng băng tài sản của EU, hết hạn vào ngày 15/9 tới, sẽ được kéo dài thêm 6 tháng đối với khoảng 150 cá nhân và 37 thực thể.

Trước đó, ngày 1/7, EU cũng công bố gia hạn thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga sau khi các biện pháp này hết hiệu lực vào cuối tháng 7. Các biện pháp trừng phạt này chủ yếu nhằm vào các ngành năng lượng, tài chính và quốc phòng của Nga.

Nga tuyên bố đáp trả Mỹ vì mở rộng trừng phạt

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên dọa sẽ biến lính Mỹ thành linh hồn lang thang

Phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov

Phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov hôm 7/9 cho biết, Nga sẽ có những biện pháp đáp trả tương xứng với động thái mở rộng trừng phạt của Mỹ lên nước này. Theo ông, việc mở rộng danh sách trừng phạt nhằm vào các công ty Nga là không phù hợp với những đề xuất hợp tác trong các lĩnh vực nhạy cảm mà lãnh đạo hai nước đang thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại Trung Quốc.

Tướng Mỹ ủng hộ ông Trump làm Tổng thống

Ngày 6/9, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã công bố thư ủng hộ của 88 quan chức quân đội Mỹ đã về hưu về việc ông trở thành Tổng thống Mỹ. Trong đó có cả Thiếu tướng Sidney Shachnow và Chuẩn đô đốc Charles Williams dẫn đầu. Thiếu tướng Sidney Shachnow nhận định, ông Trump có "tố chất Tổng tư lệnh” hơn bà Clinton.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên dọa sẽ biến lính Mỹ thành linh hồn lang thang