Tháp Eiffel phải đóng cửa vô thời hạn vì vụ tấn công 13/11

Hà Kim| 15/11/2015 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Biểu tượng của “kinh đô ánh sáng” sẽ phải đóng cửa vô thời hạn vì lý do an ninh, phát ngôn viên ban quản lý tháp Eiffel, Isabelle Esnous cho biết.

Tháp Eiffel phải đóng cửa vô thời hạn vì vụ tấn công 13/11

Biểu tượng của "kinh đô ánh sáng" sẽ phải đóng cửa vô thời hạn

Mỗi ngày tháp Eiffel tiếp nhận 20.000 khách du lịch. Tuy nhiên, tháp Eiffel sẽ phải đóng cửa vô thời hạn vì lý do an ninh sau vụ tấn công khủng bố đêm 13/11. Cũng trong đêm 13/11, tháp Eiffel đã phải tắt toàn bộ hệ thống đèn để tưởng nhớ những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố.

Bên cạnh tháp Eiffel, bảo tàng Louvre cũng được ra lệnh đóng cửa, sau khi Tổng thống Francois Hollande tuyên bố quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân các vụ tấn công ở thủ đô Paris, theo Bộ Văn hóa Pháp.

Trước đó, phát ngôn viên bảo tàng Louvre cho hay, điểm tham quan này vẫn mở cửa trong ngày 14/11, trong bối cảnh an ninh tại thủ đô Paris được thắt chặt.

Cũng theo Bộ Văn hóa Pháp, các điểm văn hóa công cộng tại Paris sẽ phải đóng cửa từ ngày 14/11.

Những kẻ khủng bố đã tiến hành một loạt các vụ tấn công tại 7 địa điểm ở thủ đô Paris đêm 13/11, khiến ít nhất 150 người thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương. Đây được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Pháp kể từ Thế chiến II.

Sau nhiều thập niên, lần đầu tiên Tổng thống Pháp phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và thắt chặt an ninh biên giới.

Hiện, chưa có thông tin thương vong nào liên quan tới người Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháp Eiffel phải đóng cửa vô thời hạn vì vụ tấn công 13/11