Tài liệu mật của Không quân Mỹ bị rao bán trên mạng với giá rẻ

Hà Kim (Theo Washington Post)| 12/07/2018 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tặc đã đánh cắp tài liệu liên quan đến dòng máy bay không người lái MQ-9A Reaper từ máy tính của một đại úy không quân Mỹ ở Navada rồi rao bán trên mạng.

Theo công ty bảo mật công nghệ Recorded Future, mới đây thông tin mật liên quan đến máy bay không người lái MQ-9 Reaper và các tài liệu quân sự khác đã bị đánh cắp từ máy tính của một đại úy không quân Mỹ. Các tài liệu này sau đó được quảng cáo giao bán trên một trang web bất hợp pháp.

Theo đó, tin tặc đã lợi dụng một lỗi từ bộ phát wifi Netgear để đột nhập vào máy tính của đại úy không quân. Nhóm nghiên cứu của công ty phát hiện ra vụ giao bán trong khi tìm kiếm hoạt động tội phạm trên trang web. Tài liệu bị đánh cắp được giao bán với giá 150 USD.

Tài liệu mật của Không quân Mỹ bị rao bán trên mạng với giá rẻ

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ

Tài liệu bị đánh cắp được xếp vào dạng không được tiết lộ cho các quốc gia khác nếu không có văn bản hướng dẫn từ Bộ Quốc phòng Mỹ, bao gồm cách thức huấn luyện lái, hoạt động bảo dưỡng được sử dụng trong các chiến dịch tấn công và trinh sát ở nước ngoài.

Chuyên gia cấp cao của Recorded Future là Andrei Barysevich cho biết, tài liệu này chứa đựng những thông tin mật đánh giá đặc tính kỹ thuật và điểm yếu của MQ-9 Reaper - loại máy bay công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Được biết, máy bay MQ-9 Reaper chính thức được đưa vào phục vụ trong Không quân Mỹ từ năm 2007.

Các hệ thống cảm biến tinh vi, trang bị vũ khí mạnh cho phép MQ-9 hoạt động hiệu quả với chiến thuật “truy tìm - tiêu diệt”. Hệ thống truyền thông chiến thuật L-3 đảm bảo cho MQ-9 hoàn thành mọi nhiệm vụ. Đặc biệt, máy bay MQ-9 Reaper còn được lắp đặt hệ thống radar AN/APY-8 Lynx II, một trong những phát triển gần đây nhất của các kỹ sư điện tử radar Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài liệu mật của Không quân Mỹ bị rao bán trên mạng với giá rẻ