Pháp: 4 nghi can liên quan đến thủ phạm vụ Charlie Hebdo bị bắt giữ

Minh Thi| 10/03/2015 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo cáo buộc, cả 4 kẻ này đều có quan hệ với tay súng Amedy Coulibaly - kẻ gây ra vụ tấn công siêu thị thực phẩm của người Do Thái và bắn chết nữ cảnh sát bảo vệ tòa nhà Charlie Hebdo.

Hai tháng sau khi những tay súng Hồi giáo gây ra ba vụ tấn công riêng lẻ ở Thủ đô Paris trong ba ngày từ 07/01 - 09/01 khiến 17 người thiệt mạng, thêm 4 kẻ tình nghi lại vừa bị lực lượng cảnh sát Pháp bắt giữ, trong khi các cuộc điều tra liên quan đến vụ án được tiếp tục tiến hành trên diện rộng.

Pháp: 4 nghi can liên quan đến thủ phạm vụ Charlie Hebdo bị bắt giữ

Amedy Coulibaly - kẻ gây ra vụ tấn công siêu thị thực phẩm của người Do Thái hôm 09/01 và bị cáo buộc đã bắn chết nữ cảnh sát bảo vệ tòa nhà Charlie Hebdo hôm 08/01

Theo thông tin đưa trên kênh phát thanh Europe 1 ngày hôm qua (09/3), 4 kẻ nói trên bao gồm 3 người đàn ông có quan hệ thân thiết với Amedy Coulibaly - tay súng gây ra vụ tấn công vào siêu thị thực phẩm Hyper Cacher khiến 4 người Do Thái thiệt mạng hôm 09/01 và bị cáo buộc bắn chết một nữ cảnh sát bảo vệ tòa soạn Charlie Hebdo hôm 08/01, và một người là bạn gái của một trong số 3 kẻ này - một sĩ quan cảnh sát quân đội Pháp.

Amedy Coulibaly từng bị cáo buộc có liên hệ với anh em nhà Kouachi (Said và Cherif Kouachi) - những kẻ gây ra vụ tấn công tòa nhà Charlie Hebdo hôm 07/01 làm 12 người thiệt mạng. Cả Coulibaly và hai anh em Kouachi đều bị cảnh sát bắn chết trong ngày 09/01.

Pháp: 4 nghi can liên quan đến thủ phạm vụ Charlie Hebdo bị bắt giữ

Hai anh em Said và Cherif Kouachi - những kẻ nổ súng vào tòa soạn Charlie Hebdo khiến 12 người thiệt mạng hôm 07/01

Một trong số những nghi can bị bắt giữ ngày hôm qua là Amar R., kênh Europe 1 đưa tin. Và bạn gái của Amar R., Emmanuelle, người đã gây xôn xao hồi tháng trước khi bị đình chỉ nhiệm vụ cảnh sát quân đội ở Rosny-sous-Bois, ngoại ô phía đông Thủ đô Paris, do đã giấu một bức thư trong số quần áo mang cho người yêu khi tay này bị giam giữ trong tù.

Xác định nhân thân Emmanuelle cho thấy, người phụ nữ này 34 tuổi, ở Brittany, phía tây bắc nước Pháp, người đã cải sang Đạo Hồi vài năm nay.

Điện thoại di động của Amar R. được cho là hiển thị số ở cùng các địa điểm với Coulibaly trong ba ngày xảy ra các vụ tấn công ở Paris.

Trước đó, cảnh sát Pháp cũng đã bắt giữ bốn nghi can cung cấp vũ khí và xe hơi cho Coulibaly, trong độ tuổi từ 22 - 28.

Trong khi đó, bạn gái của Coulibaly là Hayat Boumeddiene được xác nhận là đã bỏ trốn sang Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: 4 nghi can liên quan đến thủ phạm vụ Charlie Hebdo bị bắt giữ