Nóng: Giao chiến ác liệt, 2 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, 7 chiến binh IS thiệt mạng

Minh Thi| 26/10/2015 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và 7 chiến binh IS đã thiệt mạng trong trận giao chiến ác liệt sau khi lực lượng an ninh đột kích một ngôi nhà ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng ngày 26/10, Reuters đưa tin.

Nóng: Giao chiến ác liệt, 2 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, 7 chiến binh IS thiệt mạng

Xung đột nổ ra tại quận quận Kayapinar, thành phố Diyarbakir. Ảnh: Reuters

Theo các nguồn tin an ninh, xung đột vẫn tiếp diễn tại quận Kayapinar, Diyarbakir - thành phố trung tâm của người Kurd, thủ phủ của tỉnh Diyarbakir ở miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. 4 cảnh sát bị thương trong lúc giao tranh và 3 chiến binh IS bị bắt sống, Reuters cho biết thêm.

Một đoạn băng do hãng thông tấn Dogan cung cấp cho thấy, 2 xe bọc thép của cảnh sát đang di chuyển về một dãy nhà trong khi tiếng súng rền vang.

Giới chức trách Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường mở rộng chiến dịch truy quét các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom kép ở Thủ đô Ankara hồi đầu tháng 10/2015. Vụ nổ bom nhằm vào cuộc biểu tình của một số nhóm các nhà hoạt động xã hội và dân sự ủng hộ người Kurd đã khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Đây được xem là vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại của quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ bằng hình thức đánh bom liều chết. Các chiến binh thánh chiến IS bị tình nghi là thủ phạm gây ra vụ thảm sát.

Tuy nhiên, tuần trước, Tổng thống Tayyip Erdogan cho biết, không chỉ IS mà cả tình báo Syria và các chiến binh người Kurd cũng đứng sau vụ nổ bom đẫm máu này.

Theo ông Erdogan, các chiến binh Đảng Công nhân người Kurd (PKK), cảnh sát mật của cơ quan tình báo Syria (Mukhabarat) và lực lượng dân quân Đảng Liên minh dân chủ của người Kurd (PYD) Syria đã bắt tay với các tay súng IS tổ chức vụ đánh bom hôm 10/10 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nóng: Giao chiến ác liệt, 2 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, 7 chiến binh IS thiệt mạng